อังกฤษสังเวยโควิด-19 เกิน 32,000 ศพ มากอันดับ 2 ของโลกแทนที่อิตาลี


เพิ่มเพื่อน    

สหราชอาณาจักรแซงหน้าอิตาลี เป็นประเทศที่มีผู้สังเวยโควิด-19 มากที่สุดในยุโรปแล้ว และมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ หลังจากตัวเลขล่าสุดของสำนักงานสถิติแห่งชาติเมื่อวันอังคารระบุยอดเสียชีวิตมากเกิน 32,000 ศพ

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ของสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) เดินเข้าโรงพยาบาลเอ็นเอชเอส ไนติงเกล ที่ดัดแปลงจากศูนย์แสดงนิทรรศการเอกเซลในกรุงลอนดอนเพื่อใช้รองรับผู้ป่วยโควิด-19

    รายงานรอยเตอร์และเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2563 ระบุว่า ข้อมูลประจำสัปดาห์จากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (โอเอ็นเอส) ล่าสุดได้เพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตเพราะโรคโควิด-19 ในอังกฤษและเวลส์อีกมากกว่า 7,000 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในสหราชอาณาจักรเพิ่มเป็น 32,313 ราย

    จำนวนล่าสุดนี้ทำให้สหราชอาณาจักรมีผู้เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ที่เกิดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากที่สุดในยุโรป และเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา โดยข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ในสหรัฐเมื่อค่ำวันอังคาร ทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 252,000 ราย จากผู้ติดเชื้อ 3.6 ล้านราย  เฉพาะสหรัฐมีผู้เสียชีวิตเกือบ 69,000 รายแล้ว ส่วนอิตาลีมีผู้เสียชีวิต 29,079 ราย

    รายงานกล่าวว่า ตัวเลขล่าสุดของสหราชอาณาจักรอ้างอิงจากใบมรณบัตรที่ระบุสาเหตุจากโรคโควิด-19 และรวมถึงกรณีต้องสงสัยด้วย

    นักการเมืองฝ่ายค้านกล่าวกันว่า ตัวเลขล่าสุดนี้พิสูจน์ว่ารัฐบาลของนายกฯ บอริส จอห์นสัน ดำเนินการเชื่องช้าในการจัดอุปกรณ์ป้องกันอย่างเพียงพอให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ และการตรวจเชื้อประชาชนจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"