คืบหน้าจ่อยิงหัวพระลำปางดับ ตร.ล่าตัวชายที่มาขออาศัยอยู่ด้วยในกระท่อมกลางป่า


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63 - สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีพระสงฆ์ถูกยิงเสียชีวิตมาแล้วหลายวันที่บริเวณ กระท่อมกลางป่าท้ายหมู่บ้านสบเมาะ หมู่ที่ 4 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ
 
เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุที่บริเวณหน้ากระท่อมกลางป่าซึ่งเป็นที่พักของพระสงฆ์รูปดังกล่าว พบว่าภายในรถกระบะ นิสสัน ตอนเดียว สภาพเก่า ภายในจุดบริเวณที่นั่งคนขับพบศพพระบัณฑิตย์ พร้อมเอี่ยม อายุ 69 ปี  ชาวจังหวัดสมุทรปราการ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่ศีรษะ 1 นัด กระโหลกศีรษะหายไปเกือบครึ่ง ร่างเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จนท.จึงนำร่างส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ลำปางอีกครั้ง นอกจากนี้ที่บริเวณกระจกข้างคนขับยังพบร่องรอยการเจาะทะลุด้วยคมกระสุนปืนเป็นรูขนาดใหญ่ในลักษณะคล้ายกับจ่อยิงจนทะลุกระจกจึงเก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบถามชาวบ้านที่มาพบศพคนแรกทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้นำข้าวสาร ไข่ไก่ และมะม่วงแผ่นตากแห้งมาถวายพระเพราะท่านเคยสั่งไว้ว่าหากไม่ได้ไปบิณฑบาต 3 วันก็ให้นำอาหารมาถวายที่กระท่อม กระทั่งสายวานนี้เมื่อมาถึงได้กลิ่นเหม็นเน่าจึงไปดูที่รถก็พบว่าพระถูกยิงมรณภาพไปแล้วจึงรีบแจ้งตำรวจ 

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายศรีทวน พาทุม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านสบเมาะ พร้อมนำลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ ระบุว่าวานนี้ขณะที่ตนเองมาถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นสุนัขพันธุ์พื้นเมืองที่พระท่านเลี้ยงไว้เฝ้าวนเวียนอยู่ที่รถไม่ห่างและคอยเห่าไม่ให้ใครเข้าใกล้ศพและมีอาการเศร้าเห็นแล้วก็รู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก 

นายศรีทวน ระบุว่า สำหรับที่ดินดังกล่าวพระท่านมาซื้อไว้หลายปีที่ผ่านมา เคยมีชาวบ้านมาร้องเรียนว่าหากมีใครเข้าในพื้นที่ของท่านหากดื้อดึงพระก็จะนำปืนลูกซองยาวออกมาขู่ ก่อนหน้านี้เมื่อสิบวันก่อนมีชายอายุประมาณ45-50 ปี มาขออยู่ด้วยกับพระโดยบอกว่าถูกเมียไล่ออกจากบ้านพระสงสารจึงให้อยู่ด้วยแต่หลังที่เกิดเหตุชายคนดังกล่าวก็หายตัวไป 

นอกจากนี้พบว่าบริเวณหน้าต่างกระท่อมยังมีร่องรอยการงัดห้อง ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทราบว่าปืนลูกซองยาว 5 นัด และปืนขนาด.22 ของพระได้หายไปด้วย ซึ่งขณะนี้ จนท.กำลังติดตามหาตัวชายคนดังกล่าวเพื่อนำตัวมาสอบสวนต่อไปแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"