หลังโควิด 'พปชร.' ระส่ำหนัก! หึ่ง 'สามมิตร-ธรรมนัส' ย้ายข้างหนุนเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อีกครั้งหนึ่งหลังช่วงก่อนหน้านี้เคยมีความพยายามเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรคจากนายอุตตม สาวนาย นรมว.คลัง มาเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรวมถึงพยายามล็อบบี้ให้กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ลาออกให้ถึงกึ่งหนึ่งเพื่อนำไปสู่การเลือกกก.บห.ชุดใหม่แต่ปรากฏว่ามีกก.บห.ที่พร้อมจะลาออกไม่ถึงกึ่งหนึ่งทำให้ต้องยุติการดำเนินการไปก่อนรวมถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมที่ไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหวในช่วงที่ทุกฝ่ายกำลังแก้ปัญหาโควิด-19 

ขณะที่กลุ่มสามมิตรซึ่งครั้งก่อนยังมีท่าทีสนับสนุนฝั่งของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แต่ล่าสุดหลังพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมได้เปลี่ยนท่าทีและได้เซ็นใบลาออกจากกก.บห.ไว้แล้วเพียงแต่ยังไม่ได้ยื่นเพราะต้องรอสัญญาณและรอสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายก่อนถึงจะยื่นพร้อมกับคนอื่นๆที่มีการเซ็นใบลาออกไว้แล้วเช่นเดียวกัน 

นอกจากนี้ยังมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ก่อนหน้านี้ไม่แสดงท่าทีใดๆก็ได้ตัดสินใจแบบเดียวกัน รวมถึงกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ก่อนหน้ามีท่าทีสนับสนุนฝ่ายนายสมคิดแต่ล่าสุดได้เปลี่ยนท่าทีและเซ็นใบลาออกจากกก.บห.ไว้แล้วเช่นเดียวกัน 

ทำให้ขณะนี้เสียงของฝ่ายที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคนำโดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานวิปรัฐบาลนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรีและประธานส.ส. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเกิน18 เสียงหรือเกินกึ่งหนึ่งแล้วซึ่งตามข้อบังคับพรรคหากกก.บห.ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง จะทำให้กก.บห.ชุดปัจจุบันสิ้นสุดลงต้องเลือกกก.บห.ชุดใหม่ 

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อจัดประชุมใหญ่เลือกกก.บห.ชุดใหม่หลังจากได้รับสัญญาณและสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายอย่างไรก็ตามอีกทางหนึ่งตามข้อบังคับพรรคหากหัวหน้าพรรคลาออกเองเพียงคนเดียวจะทำให้กก.บห.ชุดดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติขณะที่เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นอำนาจของนายกฯที่จะตัดสินใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"