'ชวน'คาดประชุมสภาฯพิจารณาพรก.4ฉบับ27-29พ.ค.นี้จะมีส.ส.อภิปรายจำนวนมาก


เพิ่มเพื่อน    


15 พ.ค.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 7 หมื่นชิ้น แอลกอฮอลล์ 2 หมื่นขวด และเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จำนวน 900 ชิ้น จาก บมจ.เอเจ  แอดวานซ์ เทคโนโลยี และกลุ่มนักธุรกิจไทย-จีนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด19

ทั้งนี้ นายชวน ได้ทดลองใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ และระบุว่าจะสิ่งของเหล่านี้มอบให้กับกระทรวงสาธารณาสุข เพื่อกระจายให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขไปดำเนินการต่อไป

นายชวน ยังได้กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนดจำนวน 4 ฉบับ ในวันที่ 27 พ.ค. ว่า น่าจะมีส.ส.อภิปรายเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ประกอบกับเมื่อรัฐบาลยังคงมาตรการการให้อยู่เคหสถานหรือเคอร์ฟิวด้วยแล้ว ทำให้จะต้องมีการปรับเวลาการประชุมใหม่ โอยอาจจะเริ่มประชุมตั้งแต่ช่วงเช้า 9.30น. และไปสิ้นสุดในเวลาไม่เกิน19.00น. นอกจากนี้อาจเพิ่มวันประชุมเป็น 27-29พ.ค.ด้วย

"แต่หากรัฐบาลมีการเปลี่ยนเวลาเคอร์ฟิวก็จะต้องหารือกับผู้นำฝ่ายค้านและตัวแทนของพรรคการเมืองให้ได้ข้อสรุปในวันที่ 22 พ.ค.ว่าการอภิปรายในแต่ละวันจะใช้เวลากี่ชั่วโมง" นายชวน กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"