'สนธิรัตน์' ฉะปล่อยข่าวตั้ง 'พรรคสร้างไทย' หวังทำ 'พปชร.' แตกแยก


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

20 พ.ค. 63 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวลือว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพปชร. และน.ส.วทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ รวมทั้งนักธุรกิจคนนอก นัดพูดคุยกันที่โรงแรมหรรษา ย่านหลังสวน เพื่อเตรียมตั้งพรรคใหม่ โดยมองชื่อพรรค "สร้างไทย”  ว่า เรื่องการตั้งพรรคดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าว หวังลดความน่าเชื่อถือและสร้างความเสียหายแตกแยกแก่พรรค ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการเคลื่อนไหวทางการเมือง และไม่จำเป็นต้องพูดคุยถึงการปล่อยข่าวที่เกิดขึ้น เวลานี้ต้องเร่งทำงานแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เมื่อปัญหาโรคระบาดโควิด19 จบลง หรือถึงเวลาที่ต้องพูดคุยทางการหรือถึงวันประชุม ค่อยมาพูดคุยกันในที่ประชุม เมื่อผลออกมาเป็นอย่างไรก็ว่าเป็นไปตามนั้น 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การพูดคุยกันระหว่างนักการเมืองเป็นเรื่องปกติ ที่มีขึ้นบ่อยครั้งโดยพูดกันเรื่องถึงการทำงานทั้งในส่วนของรัฐบาลและการทำหน้าที่ของส.ส.ในสภาฯ และที่มีข่าวว่ามีการพบกันเมื่อวันที่19 พ.ค.ที่ผ่านมา นั้นมีการพบและพูดคุยกันจริงกับทีมงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการทำงาน แต่ยืนยันไม่มีเรื่องของการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่อย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

“ส่วนตัวไม่ขัดข้องอะไร แต่วันนี้ขอไม่พูดการเมืองใดๆ ข่าวที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องตำแหน่งที่เกิดขึ้น มีผลต่อพรรคและการทำงานของรัฐบาล ดังนั้นไม่ขอพูดเรื่องทางการเมือง เพราะยังมีงานที่ต้องทำอยู่หลายเรื่อง ทั้งราคาสินค้า และการเตรียมการเรื่องของ พ.ร.ก.เงินกู้ ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร”นายสนธิรัตน์  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"