อดีตแกนนำกปปส.โพสต์รำลึกครบ6ปีชุมนุมคัดค้านกฎหมายล้างผิดคนโกง


เพิ่มเพื่อน    


22 พ.ค.63 - เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดี นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำกลุ่มกปปส.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้
พรุ่งนี้​ วันที่​ 22​ พฤษภาคม​ ผ่านมา​6​ ปีเต็มในวันยุติการชุมนุมของมวลมหาประชาชน​ ที่ลุกขึ้นต่อสู้​กับรัฐบาล​เลือกตั้ง​ที่มีนางสาว​ยิ่ง​ลักษณ์​ ชิน​วัต​ร​ เป็นนายก​รัฐ​มน​ตรี​ เพื่อ​คัดค้าน​การ​ออก​กฎหมาย​นิรโทษกรรม​สุด​ซอย​ ล้างผิด​ให้​กับ​พี่ชาย​ตนเอง​และ​พวก​พ้อง​ พ้นจากโทษและข้อหาทุจริต​โกงกิน, ก่อจราจล  เผาบ้านเผาเมือง​ จนถึงข้อหาฆ่า​คน​ตาย
การลุกขึ้นต่อสู้​คัดค้าน​ เพราะเนื้อแท้​ของกฎหมาย​ดังกล่าว​  คือ​การทำลาย​ล้าง​หลักการของบ้านเมือง​ ต่อไปใครมาปกครอง​บ้านเมือง​ จะโกงกิน​ทุจริต​หรือ​คิดฆ่า​ใคร​ก็​ได้​ ขอให้ชนะเลือกตั้ง​จะโดยวิธีการ​ใดก็ตาม​ สามารถ​จะออก​กฎหมาย​ล้าง​ความผิดให้ตนและพวก​ได้​ทันที
แม้จะมีข้ออ้าง​จากพวก​ผลักดัน​กฎหมาย​ว่า​ พวกที่ทำผิดกฎหมาย​ ซึ่ง​ไม่ใช่​พวกตนก็จะได้​ประโยชน์​ด้วย
พูดง่ายๆ​ก็คือ​ พวกพันธมิตร​ที่มีคดีชุมนุม​คัดค้าน​ระบอบ​ทักษิณ​ หรือพวก​รัฐบาล​อภิสิทธิ์​ ที่​สลาย​การ​ชุมนุม​กลุ่ม​เสื้อ​แดง​ ก็จะได้​ประโยชน์​ไปด้วย
แต่​การ​ปกครอง​บ้านเมือง​ของรัฐบาล​ซึ่งจะขึ้​นมาโดยวิธีใดก็ตาม​  หาก​บริหาร​บ้าน​เมือง​อยู่​เหนือ​กฎหมาย​  ย่อม​สร้าง​ความ​หายนะ​ ความ​ดีจะสูญหาย​ ความ​ชั่ว​ร้ายจะครอบคลุม​ประเทศ​ชาติ​และจิตใจ​ผู้คน
การ​ชุมนุม​ต่อสู้​ของมวล​มหา​ประชาชน​ เป็น​การพิทักษ์​คุณ​ธรรม​ของบ้านเมือง​ โดยเอาชีวิต​เป็นเดิมพัน​ ยืดเยื้อ​ยาวนาน​ถึง​ 204 วัน​ ขยาย​ขอบเขต​ไปทั้งประเทศ​ ในวัน​เดียว​มีประชาชน​เข้า​ร่วม​กว่าสาม​ล้านคน
จาก"คัดค้าน​กฎหมาย​ ล้าง​ผิด​ คนโกง" ถึง"ปฏิรูป​ก่อน​เลือกตั้ง"  ผมเป็น​ 1​ ใน​ 9​ ของแกนนำ​ กปปส.
พี่น้อง​มวลมหาประชาชน​เสียชีวิต​ 24​ คน​ จากการปราบปราม​ทำร้าย​ของ​รัฐบาล​ "ทรราชย์​" บาดเจ็บ​กว่า​ 700 คน​ ในการชุมนุม​อย่าง​สันติ​อหิงสา​
แกนนำ​ ไม่มี​ใคร​เสีย​ชีวิต​แต่ถูกดำเนินคดี​  50​ คน​ ผมและเพื่อน​พี่​น้อง​ที่​ร่วม​ต่อสู้​กว่า​100​ คน บวช​อุทิศ​ส่วนกุศล​ ให้​กับ​ผู้​เสียชีวิต​หลังยุติ​การชุมนุม
พรุ่งนี้​ครบ​ 6​ ปี​ ของ​วันยุติ​การ​ชุมนุม​ ผมจะทำบุญ​เลี้ยง​พระ​ที่วัด​ อุทิศ​ส่วนกุศล​ให้กับ​ดวงวิญญาณ​มวลมหาประชาชน​ ที่เสีย​ชีวิต...
 ด้วยคารวะ​ต่อ​วิญญาณ​ประชาชน​
"นักสู้.. พิทักษ์​ธรรม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"