"สนามกอล์ฟเมืองชล" จัดโปรดึงลูกค้า ย้ำมาตรการ New Normal ปลอดภัย ไกลโรค


เพิ่มเพื่อน    

 

      “สนามกอล์ฟ” ซึ่งเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายกลางแจ้งหลายพื้นที่เริ่มเปิดให้บริการลูกค้าแล้ว แต่ย้ำปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐแบบเคร่งครัดชัดเจน ภายใต้ชีวิตแบบวิถีใหม่ New Normal ใช้บริการแล้วต้องกลับไปอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 ด้านผู้ประกอบการสนามกอล์ฟเมืองชลบุรีจัดโปรดึงลูกค้าแบบเต็มพิกัด

พนักงานทำความสะอาดรถกอล์ฟ

 

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว (ททท.) สำนักงานพัทยา กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายในหลายกิจกรรม ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวแต่ละพื้นที่พร้อมให้การสนับสนุนสถานประกอบการที่มีความพร้อม อย่างเช่นสนามกอล์ฟในจังหวัดชลบุรี ก็เริ่มกลับมาเปิดดำเนินกิจการอีกครั้ง พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อจูงใจลูกค้า

มาตรการป้องกันโควิด-19 ของสนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ

 

อย่างไรก็ตาม ททท.และผู้ประกอบการต่างให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ และได้มีการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้มาใช้บริการกลับไปแล้วเกิดความปลอดภัย เน้นการดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ - New Normal ปลอดภัยไร้ โควิด-19   โดยสนามกอล์ฟทุกแห่งจะต้องปฏิบัติตามแนวทางของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด 3 ขั้นตอน ได้แก่   

ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนใช้บริการ

 

ขั้นตอนแรก ก่อนที่จะออกรอบ สนามกอล์ฟต้องมีการวัดไข้ และจัดที่ล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล 70% บริเวณทางเข้า, ต้องมีการจองเวลาออกรอบล่วงหน้า 7 วัน จำกัดผู้ใช้บริการ และเว้นช่วงทุก 15 นาที, ทำความสะอาดห้องน้ำ, อนุญาตเฉพาะผู้มีหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าออกรอบ, กรณีคนต่างชาติ อนุญาตผู้ที่พำนักในประเทศไทยมากกว่า 14 วัน

ลูกค้าล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล

 

2.ระหว่างการออกรอบ พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือตลอดเวลา, ทุกคนในสนามเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร งดการรวมกลุ่มของนักกอล์ฟ พนักงาน และแคดดี้, นักกอล์ฟต้องขับรถเองหยิบจับอุปกรณ์เอง, งดการสนทนาที่ไม่จำเป็นเพื่อลดการกระจายเชื้อ และแคดดี้ต้องทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ บนรถกอล์ฟโดยสเปรย์ฆ่าเชื้อ

พนักงานให้ความสำคัญกับความสะอาด

 

3.หลังการออกรอบ ใช้การจ่ายเงินระบบออนไลน์ นักกอล์ฟ พนักงาน ต้องทำความสะอาดร่างกายตนเองก่อนออกจากสนาม และทางสนามต้องทำความสะอาดบริเวณต่างๆ ที่นักกอล์ฟใช้ด้วยยาทำความสะอาดหรือแอลกอฮอล์

ลูกค้าและผู้ประกอบการร่วมใจป้องกันโควิด-19

 

ขณะนี้ ททท. สำนักงานพัทยา ทำกิจกรรมร่วมกับสนามกอล์ฟชื่อดังระดับโลกในชลบุรี 9 แห่ง เชิญชวนผู้ที่หลงรักการดวลวงสวิง Golf Lover มาใช้บริการอย่างคุ้มค่า คุ้มราคา กับโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษลดมากกว่า 50% ขึ้นไป เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศต่อเนื่องตั้งแต่บัดนี้-กันยายน 2563 หลายสนามกอล์ฟลดราคาเหลือเพียงแค่ 350 บาท/ครั้งเท่านั้น ช่วงวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์ เลือกเล่นตามโปรโมชั่นที่หลากหลายได้จาก 9 แห่ง ดังต่อไปนี้

สนามกอล์ฟฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

 

สนามที่ 1 สนามกอล์ฟฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ (Phoenix Gold Golf and Country Club Pattaya) ขนาด 27 หลุม แบ่งการหวดสวิงให้เล่นสบายๆ 3 คอร์สด้วยกันคือ คอร์สแรก The Mountain Course ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเขาชีจรรย์ แฟร์เวย์ของ เดอะ เมาท์เทิร์น คอร์ส  คอร์สที่ 2The Ocean Course บรรดานักกอล์ฟทุกระดับชื่นชอบ แฟร์เวย์เรียงรายไปด้วยต้นไม้ใหญ่ทั้งสองด้าน คอร์สที่ 3 The Lakes Course ออกเเบบเลย์เอาต์ท้าทายให้นักกอล์ฟได้วางแผนการเล่นกันอย่างเต็มที่ ส่วนการปรับปรุงครั้งล่าสุดทางสนามได้เพิ่มเลย์เอาต์ใหม่ เปลี่ยนตำแหน่งหลุมและกรีนใหม่เพื่อให้สนุกและท้าทายมากยิ่งขึ้น สนามฟินิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จัดโปรโมชั่นให้เฉพาะคนไทยเท่านั้น 400 สิทธ์ ลดราคาพิเศษเฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่รวมค่าแคดดี้ 400 บาท และรถกอล์ฟ 700 บาท รวมทั้งจะต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น จองผ่านทาง www.phoenixgoldgolf.com Facebook : phoenixgoldgolfandcountryclub โทร.08-4 873-5363, 09-2225-8449 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.30-19.00 น.

สนามที่ 2 สนามกอล์ฟสยาม คันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์ (Siam Country Club Rolling Hills) จัดเต็มโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษ 1,200 บาท ลดจากราคาปกติ 4,000 บาท โดยนักกอล์ฟจะต้องโทร.จองเวลาออกรอบล่วงหน้า 7 วัน เปิดบริการตั้งแต่ 08.00-17.00 น. หากเปลี่ยนใจต้องการยกเลิกเวลาออกรอบ ต้องโทร.แจ้งอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้า ก่อนวันเล่น ส่วนการจองออกรอบ เฉพาะวันธรรมดา ใช้ในวันหยุดวันนักขัตฤกษ์ได้ และจำกัดจำนวนนักกอล์ฟออกรอบกลุ่มละไม่เกิน 4-5 คน หรือออกรอบขั้นต่ำอย่างน้อย 2 คนขึ้นไป จองทาง www.siamcountryclub.com โทร.0-3890-9700

สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์

 

สนามที่ 3 สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ (Siam Country Club Waterside) มีโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษ 1,200 บาท จากราคาปกติ 4,000 บาท นักกอล์ฟจะต้องโทร.จองเวลาออกรอบล่วงหน้า 7 วัน ในเวลาทำการ 08.00-17.00 น. หากยกเลิกเวลาออกรอบ โทร.แจ้งอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเล่น สามารถจองออกรอบได้เฉพาะวันธรรมดา ไม่สามารถใช้ในวันหยุดวันนักขัตฤกษ์ได้ และจำนวนนักกอล์ฟออกรอบกลุ่มละ 4-5 คน จะต้องออกรอบขั้นต่ำอย่างน้อย 2 คนขึ้นไป จองผ่านทาง www.siamcountryclub.com

กรีนวูด กอล์ฟคลับ ชลบุรี

 

สนามที่ 4 กรีนวูด กอล์ฟคลับ ชลบุรี (Green Wood Golf Club) มีโปรโมชั่น  Green Fee ราคาพิเศษ 390 บาท จากปกติ 1,500 บาท โดยต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ราคาพิเศษดังกล่าวจะไม่รวมค่าแคดดี้ 350 บาท และรถกอล์ฟ 600 บาท จองผ่านทาง www.gwgolfclub.com โทร.08-9833-8948

สนามกอล์ฟราชนาวี พลูตาหลวง

 

สนามที่ 5 สนามกอล์ฟราชนาวี พลูตาหลวง (Plu Ta Luang Royal Thai Navy Golf Course) มีโปรโมชั่น  Green Fee ราคาพิเศษ 390 บาท จากปกติ 700 บาท ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ผ่านทาง www.ptlnavygolfcourse.com  และโทร.08-1003-3811, 08-0209-9175

สนามที่ 6 บางพระ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ (Bangphra International Golf Club) มีโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษ 490 บาท (ปกติ 2,000 บาท) ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ผ่านทาง www.bangpragolf.com และโทร.0-38 34-1149-50, 08-1295-6154

สนามกอล์ฟบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท

 

สนามที่ 7 สนามกอล์ฟบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท (Burapha Golf and Resort) มีโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษ 560 บาท

(ปกติ2,400 บาท) ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ผ่านทาง www.buraphagolfthailand.com โทร.0-3837-2700

สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ

 

สนามที่ 8 สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ (Laem Chabang International Country Club) มีโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษ 938 บาท จากปกติ 3,210 บาท ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ราคานี้ไม่รวมค่าแคดดี้ 400 บาท และค่ารถกอล์ฟ 749 บาท จองผ่านทาง www.laemchabanggolf.com โทร.08-2222-3031 สนามที่ 9 สนามกอล์ฟพัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท (Pattana Golf Club and Resort) มีโปรโมชั่น Green Fee จำกัดจำนวน 400 สิทธิ์ ราคาพิเศษ 690 บาท จากราคาปกติ  2,600 บาท ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น จองผ่าน www.pattana.co.th โทร.0-3831-8999. 

 

เตรียมความพร้อมท่องเที่ยวผ่าน SHA

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้จัดทำโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ขึ้น เปิดโอกาสให้สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อรับตราสัญลักษณ์ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

 

โครงการ SHA แบ่งประเภทผู้ประกอบการเป็น 10 ประเภท ประกอบด้วย ภัตตาคารร้านอาหาร, โรงแรมและที่พักสถานที่จัดการประชุม, นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว,  ยานพาหนะ, บริษัทนำเที่ยว, สุขภาพและความงาม, ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า, กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว, โรงละคร โรงมหรสพการจัดกิจกรรม, ร้านค้าของที่ระลึกและร้านอื่นๆ

 

ทั้งนี้ จะมีรายละเอียดมาตรการปรับปรุงการให้บริการและขั้นตอนการให้บริการภายใต้การกำกับของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหากสถานประกอบการใดดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว ก็จะได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องหมายรับรองคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการของสถานประกอบการนั้นๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่มาใช้บริการในอนาคต 

 

ทั้งนี้ ขั้นตอนการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandsha มีดังนี้

1.กดปุ่มเข้าสู่ระบบเพื่อสมัครสมาชิกบนหน้าเว็บไซต์

 2.กรอกรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของผู้สมัคร

3.ตรวจสอบอีเมลของท่าน เพื่อทำการยืนยันตัวตน 

ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อรับตราสัญลักษณ์ SHA มีดังนี้

1.ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandsha 2.สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตรวจสอบ Checklist และรับรองมาตรฐาน SHA และ 3.ประกาศรายชื่อสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน พร้อมมอบตราสัญลักษณ์ SHA

ททท.มุ่งหวังว่าจะสามารถยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขลักษณะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ในด้านหลักเกณฑ์ วิธีการ และมาตรฐานป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อ COVID-19 ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้ทราบและเป็นแนวปฏิบัติสู่วิถีปกติใหม่ (New Norm) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสุขอนามัยของสถานประกอบการ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการใช้บริการ ทำให้เกิดการจับจ่ายสินค้าท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

 

โครงการ SHA ยังเป็นช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย รวมทั้งข้อมูลสถานประกอบการ สถานบริการ แหล่งท่องเที่ยว ที่มีความปลอดภัยและถูกสุขลักษณะหลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 คลี่คลายในอนาคต

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และผู้ให้บริการสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวที่สนใจ หรือต้องการสมัครเข้าร่วมโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) สามารถติดตามได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsha โดยจะมีการเปิดรับสมัครสถานประกอบการเพื่อเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line Official : @thailandsha.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"