วอนคนใจบุญช่วยสร้างบ้านใหม่ผู้สูงอายุสองพี่น้องป่วย สภาพความเป็นอยู่ลำบากที่อยู่ใกล้พัง


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.63- จากกรณี คุณตาอิ่นแก้ว ชุ่มแสง อายุ  62 ปี ที่พิการเป็นอัมพฤกษ์ซีกขวา และเป็นสะเก็ดเงินตามร่างกายช่วยเหลือตัวไม่ค่อยได้ และยายอัมพร ชุ่มแสง พี่สาวอายุ 73 ปี ที่คอยดูแลน้องชายตามลำพังสองพี่น้อง หลังจากเมื่อวานนี้ 23 พ.ค.ทีม อสม.จิตอาสาพระราชทาน ได้เข้าไปช่วยตัดผมให้กับคุณตาอิ่นแก้ว และ คุณยายอัมพรที่บ้านและพบว่าสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ล่าสุดได้มีผู้ใจบุญมอบได้นำวีลแชร์ตัวใหม่พร้อมอาหารแห้ง น้ำ ยารักษาโรคไปมอบให้กับสองพี่น้องผู้สูงอายุที่บ้านเลขที่ 21 ถ.ตัดใหม่ บ้านศรีบุญเรือง จ.ลำปาง 

โดยสภาพบ้านของสองตายายเป็นบ้านไม้ยกสูง แต่ทั้งคู่อาศัยนอนด้านล่างเพราะไม่สามารถขึ้นไปชั้นบนของบ้านได้ เนื่องจากคุณตาอิ่นแก้วพิการไม่สามารถเดินและช่วยตัวเองได้ ประกอบกับสภาพบ้านที่เป็นไม้ถูกปลวกกัดกินจนไม้บางแผ่นหลุดเป็นรูโบ๋ พื้นไม้ก็ผุไม่สามารถขึ้นไปอยู่ได้และรอวันที่ไม้จะร่วงลงมาชั้นล่าง สร้างความหดหู่ใจให้ผู้ที่ไปเยี่ยมวันนี้เป็นอย่างมาก

จากการสอบถามคุณตาอิ่นแก้ว ทราบว่าพิการเป็นอัมพฤกษ์กว่า20ปีแล้ว เนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ก็มีพี่สาวคือคุณยายอัมพร คอนดูแล ทุกวันนี้ก็มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งก็ใช้ในการซื้ออาหารเป็นส่วนใหญ่ บางส่วนก็ได้อาหารจากวัด เพราะคุณยายก็ไม่ได้ทำอาหารและทีผู้ใจบุญแบ่งปันมาให้บ้าง ที่ผ่านมาโครงการช่วยเหลือในสถานการณ์โควิดซึ่งมีการเลือกแจกอาหารให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ บ้านของตนเองได้เพียง 5 วันแรกวันละ 2 กล่องแต่หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็ไม่เคยได้รับอีกเลยส่วนอาการป่วยด้วยโรคสะเก็ดเงินก็ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไม่มีเงิน ส่วนคุณยายอัมพรก็ทำงานหนักไม่ค่อยได้เพราะมีอายุมากและเมื่อ9เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีก้อนน้ำใสๆเกิดขึ้นที่หน้าผากได้ไปผ่าออกแผลก็ยุบแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังมีอาการเจ็บๆและคัน แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมออีกเช่นกัน

ทั้งนี้อยากขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย เพื่อต้องการรื้อบ้านหลังดังกล่าวออกและทำเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีสภาพดีให้กับทั้งสองชีวิตได้อาศัยอย่างปลอดภัยในบั้นปลายของชีวิตและซื้อสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพให้กับทั้งสองคนต่อไป โดยสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อใช้ในการดำเนินงานดังกล่าว ได้โดยโอนเข้าบัญชีของนางสาวอัมพร ชุ่มแสง ธนาคาร ธกส.หมายเลขบัญชี 010-2-9232614-6 และเมื่อมียอดบริจาคมากเพียงพอในการรื้อบ้านและสร้างบ้านหลังใหม่ทางผู้ประสานภาคประชาชนจะได้ร่วมกันวางแผนและประสานขอความช่วยเหลือและความร่วมมือในส่วนอื่นๆเพื่อเข้ามาดำเนินการตามที่ได้ตั้งวัตถุประสงค์ไว้ต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"