ผู้ว่าฯกทม.ฟุ้งจนท.ระบายน้ำเก็บขยะในคูคลองไม่มีวันหยุดป้องกันน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

 24 พ.ค.63-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" เรื่อง "เจ้าหน้าที่ระบายน้ำ ทำงานทุกวันไม่มีวันหยุดครับ" ระบุว่า "ถึงจะเป็นหยุดวันเสาร์ อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เจ้าหน้าที่งานระบายน้ำ ทั้งในส่วนของสำนักงานเขตและสำนักการระบายน้ำกทม. ยังคงจัดเก็บขยะในคูคลองอย่างต่อเนื่อง เพราะขยะเกิดขึ้นทุกวัน ทั้งขยะชิ้นเล็กและชิ้นใหญ่

ยิ่งในย่านที่พักอาศัยในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ขยะจะเยอะมาก ทั้งจากการลักลอบทิ้ง และขยะที่ไหลจากที่ต่างๆ มารวมกันเมื่อฝนตก ซึ่งต้องเร่งจัดเก็บก่อนที่จะไปกีดขวางการระบายน้ำบริเวณสถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ และอุโมงค์ส่งน้ำต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมครับ

นอกจากนี้ยังต้องจัดเก็บขยะและทำความสะอาดคลองในย่านสถานที่ท่องเที่ยว เช่น คลองคูเมืองเดิม คลองวัดเทพธิดาราม คลองวัดราชบพิธ และคลองโอ่งอ่าง แม้ระยะนี้จะมีนักท่องเที่ยวไม่มากนักจากสถานการณ์โควิด-19 แต่กรุงเทพฯ ก็ต้องสะอาด และน่ามองเสมอครับ

อยากเห็นกรุงเทพฯ สะอาด น่าอยู่ น่ามอง น้ำไม่ท่วม มาร่วมมือทิ้งขยะให้ลงถัง ถ้ามีขยะชิ้นใหญ่ที่ต้องการจะทิ้ง สามารถโทรศัพท์แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ให้เข้าไปจัดกิจกรรม "นัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่" ในชุมชนและหมู่บ้าน ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"