"อนุทิน"เผยรัฐบาลทุ่มงบฯเต็มที่ไทยพัฒนาวัคซีนโควิด เพราะเหลืออยู่เรื่องเดียวที่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    


 27 พ.ค.63- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังดร.แดเนียล เคอร์เทสซ์ ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เข้าพบและเป็นผู้แทนองค์การอนามัยโลก (WHO) มอบรางวัล World No Tobacco Day Awards 2020 เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกรับมอบรางวัล World No Tobacco Day Awards 2020 ว่า องค์การอนามัยโลกและประเทศไทยเป็นพันธมิตร ซึ่งดร.แดเนียล ให้การสนับสนุนไทยกับองค์การอนามัยโลกในระดับสากล ให้การรับรองระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ให้กำลังใจในการต่อสู้โควิด 19 และพูดกับทูตานุทูตประเทศต่าง ๆ ว่าไทยต่อสู้กับโควิด 19 อย่างจริงจัง มีมาตรฐาน ทุ่มเท ประชาชนให้ความร่วมมือ  รวมทั้งเป็นผู้ที่ได้พูดกับตนเป็นคนแรกๆ ว่าต้องส่งเสริมเรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) คือสิ่งที่จะทำให้ชนะในการต่อสู้กับโควิด 19 ซึ่งไทยได้ทำ และทุกคนร่วมกันสวมหน้ากาก  ล้างมือ ทำให้ผลลัพธ์ของประเทศไทยเป็นที่ประจักษ์ แม้ในการผ่อนปรนระยะที่ 3 ประชาชนทุกคนก็จะต้องทำตัวแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal เพียงแค่นี้โควิดก็ทำอะไรไม่ได้

          “รายงานดัชนีความมั่นคงด้านสุขภาพระบุว่า ไทยเป็นอันดับ 6 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย จาก 195 ประเทศทั่วโลกนั้น ผมและคนในกระทรวงสาธารณสุข ทุ่มเททำงานเพื่อให้ประเทศเราปลอดภัย ประชาชนปลอดภัย คนไข้มาถึงรักษาหาย ส่วนที่ประเทศไทยได้รับความชื่นชมว่าเป็นสุดยอดความมั่นคงด้านสาธารณสุข เพราะหมอเก่ง พยาบาลเก่ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเก่ง และประชาชนชาวไทยเก่งที่สุด” นายอนุทินกล่าว

          นายอนุทินกล่าวต่อว่า ด้านวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากให้สถาบันวัคซีนแห่งชาติ หาพาร์ทเนอร์ร่วมกันค้นคว้า และพัฒนาวัคซีนอย่างจริงจัง แม้ประเทศไทยประสบความสำเร็จ ทั้งเรื่องการคัดกรอง เฝ้าระวัง การให้บริการผู้ป่วย การกักตัว เหลือเรื่องเดียว คือ วัคซีนเพื่อให้ระบบสาธารณสุขไทยครบถ้วนสมบูรณ์ เมื่อผลิตวัคซีนได้ก็จะเป็นวันสต็อป ชอปปิ้ง มีทุกสิ่งที่ต้องการสำหรับโควิด 19 ในประเทศ อะไรก็ไม่กลัว ซึ่งความทุ่มเทความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ เอกชน แพทย์ พยาบาล และประชาชนที่มีน้ำใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารสูงสุดคือท่านนายกรัฐมนตรี ที่ท่านเป็นประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ทำให้ในวันนี้ เราสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจ
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"