น้ำใจงาม ยายวัย 73 ปี-อดีตผญบ.แบ่งปันเงินเก็บส่วนตัว ให้เด็ก คนชราและชาวบ้านได้รับผลกระทบจากโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หมู่ 1 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบนางประยูร ชุ่มยิ้ม  อายุ 73 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลสายทอง บ้านเลขที่ 53/1หมู่ 1ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก ปั่นจักรยานคู่ใจไปตามถนนในหมู่บ้าน พร้อมได้นำเงินส่วนตัวที่เก็บสะสมไว้ นำไปแจกให้ แก่ คนชรา ผู้พิการ ชาวบ้านผู้ยากไร้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 คนละ 100-200 และบางรายก็ได้ 500 บาท เป็นการแบ่งปันความสุข เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1ตำบลสายทอง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

นางประยูร เล่าว่า ตนเองเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน มีความรักความผู้พันธ์กับชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 มาตลอดชีวิต ในช่วงนี้เกิดภาพวะโควิด -19 แพร่กระจาย หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ตนเองพอมีเงินเก็บอยู่จำนวนหนึ่งคิดว่าใช้ในยามแก่เฒ่าได้อย่างมีความสุขไม่เดือดร้อน จึงได้แบ่งปันเงินมาแจกให้กับชาวบ้านในหมู่ 1 เปรียบเหมือนพี่น้องกัน  ให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะปั่นจักรยานไปเยี่ยมเยียนตามบ้านแล้วนำเงินแบ่งปันให้ตามสมควรในช่วงนี้ก็แจกไปร่วมหมื่นบาทเมื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ที่ลำบากแล้วตนเองรู้สึกมีความสุขใจ สบายใจ

ทางด้าน นางนวลจันทร์  บุญศรี อายุ 53ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เล่าให้ฟังว่า อาเจี๊ยบ (นางประยูร)เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ มีความรักรักความผู้พันธ์กับชาวบ้านหมู่1มาก ได้ให้การช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด เป็นที่รักของชาวบ้านทุกคน และในช่วง มีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ระบาด ขัดสนเรื่องเงิน อาเจี๊ยบ จึงได้นำเงินบางส่วนมาแบ่งปันให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนโดยขับรถจักรยานไปพูดคุยถึงบ้านหากเห็นว่าเดือดร้อนก็จะนำเงินช่วยเหลือ  แบ่งปันมากน้อยไปตามสภาพ ที่ได้รับความเดือดร้อน ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"