'สมศักดิ์'แย้มข่าวใหญ่! กรรมการบริหารพปชร.ไขก๊อกเกินครึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย. 63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐว่า ได้เข้าไปในห้องที่มีการประชุมพรรคเพื่อพิจารณาเรื่องการยกมือลงมติ ในการพิจารณาร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน​ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่ทราบเนื่องเป็นระยะเวลาที่คาบเกี่ยว

เมื่อถามว่าหลายคนออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวกับการลงมติ พ.ร.ก.กู้เงิน มีการจัดประชุมทั้งที่ ชั้น 4 และ ชั้น 6 เป็นการจัดประลองกำลังกันหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ ไม่ได้อยู่ในสถานะที่ต้องไปรับทราบข้อมูล เพราะไปตามหน้าที่ส.ส.ของพรรคที่พรรคเรียกให้มาประชุม เนื่องจากการลงมติ พ.ร.ก.ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสถานภาพของรัฐบาลจึงมุ่งความสนใจที่เรื่องนี้

ส่วนเรื่องแยกประชุมดังกล่าวได้นำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้หารือเพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

เมื่อถามว่า​ หลายคนมองว่าศึกภายในพรรคพลังประชารัฐยังไม่จบหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเข้าใจในเรื่องกรรมการบริหารพรรคที่มีกระแสข่าวว่าลาออกแล้วให้เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ ก็เชื่อว่าวันนี้จะมีข่าวใหญ่ที่เกี่ยวกับกรรมการบริหารพรรคก็ขอให้ติดตามดู ส่วนจะเป็นมติจากที่ประชุมเลยหรือไม่นั้น ก็คงมีเรื่องการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคคงได้เห็นในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหาร จะให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการบริหารพรรคในวันเดียวกันนี้เลยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าขอให้ติดตามดู เพราะไม่ทราบรายละเอียด แต่ได้ยินแว่วๆมา

เมื่อถามอีกว่าหากมีการปรับเปลี่ยนถือเป็นการตัดหางปล่อยวัดหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มองว่าไม่น่าจะใช่เพราะการปรับเปลี่ยนต้องมีการประชุมและมีการพิจารณาในวาระรายละเอียดต่างๆ ซึ่งผู้บริหารพรรคโดยเฉพาะหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้กำหนดวาระการประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวใหญ่ที่ว่ากรรมการบริหารพรรคจะลาออกเกินครึ่งจนส่งผลให้หัวหน้าพรรคพ้นสภาพหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในรายละเอียดไม่ทราบลึกซึ่งขนาดนั้น แต่ว่าจะมีเรื่องทำนองนั้น 

เมื่อถามย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคที่ลาออกเกินกึ่งหนึ่งแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าเข้าใจ ว่าเป็นเช่นนั้น ส่วนจะทำให้หัวหน้าลาออกหรือให้พ้นสภาพไปเองตามข้อบังคับนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดมีแต่ข้อเท็จจริงที่แจ้งให้ทราบ 

สำหรับการปรับเปลี่ยนภายในพรรคแล้วจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของคณะรัฐมนตรีตามมาเลยหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่ทราบ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"