'ธรรมนัส' ฉุน 'วิรัช' เรียกประชุมส.ส.พปชร. ถามลั่นทำเพื่ออะไร​ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวลุงป้อม


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.63 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชาชนรัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐ มีการจัดประชุม 2 วงหารือ  ที่อาคารรัฐสภา จนถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นศึกภายใน และเป็นการประลองกำลัง ระหว่าง 2 ขั้วอำนาจภายในพรรค ว่า ไม่เป็นความจริง ตนเพียงชวนเพื่อน ส.ส. ประมาณ 50-60 คนมาหารือ ถึงแนวทางการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกร หลังสถานการณ์โควิด-19 ก็ขอให้ร้องขอมา ในหน่วยงานที่ตนกำกับดูแล และในห้องก็ไม่มี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค มีตนนำประชุมคนเดียว

"ไม่ใช่จัด 2 กลุ่ม ที่นายวิรัช​ รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลเรียกประชุม ส.ส. ถามว่าเรียกประชุมเพื่ออะไร เพราะการเรียกประชุมพรรค ควรดำเนินการโดยใช้ระบบพรรค ไม่ใช่ นายวิรัช คิดอยากจะเจอ ส.ส. ก็เรียก คนเขาแอนตี้กันเยอะ ผมมองว่า การเรียกประชุมพรรควานนี้ ของนายวิรัช ไม่เกิดประโยชน์ ไม่มีเรื่องของชาวบ้านเลย ดังนั้นเมื่อวาน ที่ผมชวน ส.ส. มาพูดคุย ทั้งหมดคือคนรักพรรค ต้องการเห็นพรรคไปในทิศทางที่ดี ยืนยันว่า ผมไม่ได้อยากประลองกำลังกับใคร มีแต่คนอื่นอยากมาประลองกำลังกับผม  จริงๆ ส.ส. เขาไม่ตกเป็นเครื่องมือใคร มีแต่ ส.ส. บ้าๆบอๆ ที่ไร้สาระ ที่ทำแบบนี้"
      
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้สายสัมพันธ์ ระหว่างร.อ.ธรรมนัส กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ยังดีอยู่ใช่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรนัส กล่าวว่าไม่เห็นจะเกี่ยว ไม่เกี่ยวกับลุงป้อมเลย เมื่อวานไม่ได้พูดคุยถึงลุงป้อมด้วยซ้ำ คนละประเด็น ไปเขียนกันเรื่อยเปื่อย
 
"คนจับประเด็นกันไป ทำให้ลุงป้อม และนายกฯ เขาคิดมาก ซึ่งไม่มี ไม่ใช่การตั้งก๊วน ตั้งกลุ่มกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"