ไทเกอร์เผยฆาตกรรมฟลอยด์เป็นโศกนาฏกรรม แต่เชื่อความรุนแรงไม่ใช่คำตอบ


เพิ่มเพื่อน    

ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกชาวอเมริกันบอกว่าการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ เหยื่อการเหยียดผิวนั้นเป็น “โศกนาฏกรรมที่น่าตกตะลึง” แต่บอกว่าการประท้วงด้วยความรุนแรงนั้นไม่ใช่คำตอบเพราะจะทำให้ทั้งประเทศลุกเป็นไฟ

        ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาชาวอเมริกันบอกว่าเขาให้ความเคารพอย่างสูงสุดกับตำรวจ พร้อมทั้งเปรียบเทียบเหตุการณ์ครั้งนี้กับการจราจลเมื่อปี 1992 ที่ลอสแองเจลิส หลังจากตำรวจ 4 นายพ้นผิดกรณีทำร้าย ร็อดนีย์ คิง

        จอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกันผิวสีที่เสียชีวิตระหว่างถูกตำรวจจับกุมที่ มินเนียโปลิส ส่งผลให้มีการประท้วงอย่างแพร่หลายทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา นับเป็นการประท้วงเรื่องการเหยียดผิวที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1960

        “หัวใจของผมอยู่กับ จอร์จ ฟลอยด์ และทุกคนที่เขารักและรักเขา ตอนนี้พวกเราทุกคนต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” ไทเกอร์ กล่าวผ่านแถลงการณ์ทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา

        “ผมให้ความเคารพอย่างสูงสุดสำหรับการบังคับใช้กฏหมายของเขาเสมอมา พวกเขาถูกฝึกฝนอย่างชาญฉลาดและเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าควรจะใช้กฏหมายตอนไหนและอย่างไร แต่โศกนาฏกรรมที่น่าตกตะลึงครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาล้ำเส้น”

        แถลงการณ์ของ ไทเกอร์ นับเป็นหนึ่งในหลายซูเปอร์สตาร์ของวงการกีฬาอเมริกัน ต่อจาก ไมเคิล จอร์แดน ที่ออกมาเผยว่า “ผมเสียใจอย่างสุดซึ่ง เจ็บปวดถึงที่สุดและโกรธเคืองอย่างมาก” ขณะที่ โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งเผยว่า “หรือว่าฉันจะเป็นรายต่อไป”

        “ผมยังจำการจราจลที่ลอสแองเจลิสได้เป็นอย่างดี และเรียนรู้ว่าจะผ่านมันไปได้อย่างไร” ไทเกอร์ แชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ 15 รายการกล่าว “พวกเราสามารถแสดงจุดยืนได้โดยไม่จำเป็นต้องเผาชุมชนของเราเอง ผมหวังว่าจะแก้ปัญหากันอย่างสร้างสรรค์และพูดคุยกันได้อย่างจริงใจ ผมเชื่อว่าเราจะสร้างสังคมที่ปลอดภัยและเป็นหนึ่งเดียวได้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"