'ปารีณา' เปิดศึกดราม่าเตือน 'บุ๋ม ปนัดดา' พูดจาระวังสังคมเข้าใจผิดปมกฎหมายข่มขืน


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.63 - ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีปะทะคารมผ่านโซเชียล มีเดีย กับน.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือบุ๋ม ปนัดดา พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง เกี่ยวกับกฎหมายคดีข่มขืนว่า อยากให้คนที่เป็นดาราพูดจาระวัง เพราะสังคมอาจจะเข้าใจผิด ซึ่งเป็นเรื่องของการที่บุ๋มปนัดดา ไปโพสต์ทำนองว่าข่มขืน หรือคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่จริงๆแล้วมันสามารถดำเนินคดีได้ อย่างในพื้นที่ของตนก็มีผู้มาดำเนินคดีเกี่ยวกับการข่มขืน ซึ่งปัจจุบันกำลังมีการพิจารณากฎหมายเพิ่มโทษให้สูงขึ้น ทั้งการข่มขืน และการคุกคาม แต่ถ้าแค่ไปลงบันทึกประจำวันอย่างที่มีการกล่าวอ้าง มันจะไม่เป็นคดีอาญา เหมือนกับการไปแจ้งความ

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว แล้วออกมาตำหนิ แต่อ่านทั้งหมด ซึ่งตนกลัวถ้าประชาชนเกิดมาอ่านแล้วเข้าใจผิด หากใครถูกข่มขืนคุกคามก็จะไปลงบันทึกประจำวันเพียงอย่างเดียว ยืนยันว่าทุกอย่างสามารถดำเนินคดีได้ และตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับบุ๋ม ปนัดดา แต่อยากให้ดาราระมัดระวังในการพูด เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความสนใจ เวลาพูดอะไร ประชาชนไม่รู้ก็จะเชื่อ ก็จะส่งผลกระทบต่อสังคม ส่วนที่สังคมออนไลน์ออกมาโจมตีกรณีนี้ ก็เป็นเรื่องปกติที่โจมตีอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะขอโทษ บุ๋มปนัดดาหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณกับความเห็นของบุ๋มปนัดดา ในการเสพข้อมูลต่างๆ เพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง ยืนยันว่าบุ๋ม ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษา และการพิจารณาเพิ่มโทษมีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว

ทั้งนี้นางสาวปารีณา ยังแสดงภาพข้อกฎหมายให้สื่อมวลชน ว่ามีมาตรา 392 ของกฎหมายอาญา ที่ระบุว่า “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” บังคับใช้อยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"