‘ตูมตาม เชิญยิ้ม’เผยติดหรูจนหมดตัว-ไม่น้อยใจคนเข้าใจผิดเรื่องลูก


เพิ่มเพื่อน    

 

          เปิดใจตลกมากฝีมือ ตูมตาม เชิญยิ้ม เผยเส้นทางการเป็นตลกนานกว่า40ปี พร้อมแจงประเด็นติดหรู รักสบาย ใช้ของแบรนด์เนม แต่ไม่มีเงินจ่ายจนเจ้าหนี้ตามมาทวงถึงหน้าเวที ร้อนถึงหัวหน้าคณะอย่างเป็ด เชิญยิ้ม ต้องเคลียร์เจ้าหนี้ให้ร่วมแสนกว่าบาท ในรายการคุยแซ่บShow

 

อาตูมตามอยู่ในวงการมา 40 กว่าปีแล้ว?

ตูมตาม : 41 ปีแล้ว  มาตอนแรกยังไม่ได้เป็นเชิญยิ้ม เล่นคณะสีแดงและเพื่อนก่อน อยู่กับพี่สีแดงได้ประมาณ 4 ปี หลังจากนั้นไปทำงานอยู่ช่อง 7 ไปตัดต่อ อยู่ฝ่ายเทคนิค อยู่เบื้องหลังด้วยแสดงด้วย พอเลิกจากช่อง 7 ก็ไปแสดงตลก

 

แล้วมาเจอกับอาเป็ดได้ยังไง?

ตูมตาม : พี่เป็ดไปอัดรายการแล้วแกก็เดินเข้าห้องน้ำมาเจอผม ถามว่าตอนนี้ยังเล่นตลกอยู่ไหม ก็บอกว่าตอนนี้ทีมไม่มีแล้ว แกก็บอกว่าไปเล่นกับผมไหม เขาก็นัดให้ไปเจอที่บ้าน 5 โมงเย็น ของอีกวัน แล้วก็ไปเจอคุณหนู คลองเตย เขายืนสูบบุหรี่อยู่ ก็เริ่มงานคืนนั้นเลย 3 ทุ่มเล่นเลย อยู่กับพี่เป็ดประมาณ 5-6 ปี

 

แล้วทำไมถึงแยก?

ตูมตาม : เกิดจากที่เราเป็นหนี้เป็นสิน เราไม่อยากให้เขาเดือดร้อน ไม่อยากให้เขามานั่งใช้แทน พอเจ้าหนี้มาแกก็ใช้ให้หมด ดุก่อนแต่ก็ใช้ให้

 

ตอนที่แยกคณะจากอาเป็ดเขาโกรธไหม?

ตูมตาม : มีบ้างผมว่านะ แต่ผมไม่ทราบความรู้สึกนะ ที่ออกมาเพราะว่าเจ็บใจตัวเองไปทำความเดือดร้อนแล้วไปทำภาระให้กับทีม แล้ววันนั้นก็จะไปอัดรายการด้วย พอเครียดก็อยู่บ้านเลย ไม่ไปเลย ก็โทรไปบอกว่าขออนุญาตลาออก ที่เรากลัวคือกลัวเจ้าหนี้ไปทวงด้วย แล้วเงินทั้งหมด 4 คนที่ไปอัดรายการวันนั้น พี่เป็ดเขาจะยกให้แล้วเอามาใช้หนี้ให้ผม

 

เจ้าหนี้มานั่งอยู่หน้าเวทีเลย?

ตูมตาม : ต้องส่งดอกเขา พี่เป็ดก็ใช้ต้นให้ แล้วก็หักค่าตัวแต่ละวันไป 3-4 พัน เราก็ห่วงความรู้สึกที่ไม่อยากให้มารับผิดชอบตรงที่เราสร้าง แต่ก็ไม่ได้บอกสาเหตุกับพี่เป็ด ที่เป็ดช่วยจ่ายให้ ก็เยอะเหมือนกัน แสนกว่าบาท

 

 

เขาบอกว่าที่เป็นหนี้เยอะเพราะตอนที่โด่งดังติดแบรนด์เนม ติดหรู ?

ตูมตาม : สมมติถ้าคนอื่นมีเราก็ต้องมี ใช้รถโตโยต้าเปลี่ยนเป็นบีเอ็มเลย ใส่แหวนเงินอยู่เปลี่ยนเป็นทองดีกว่า ต้องมีเหมือนเขา ยืมตังค์ไปซื้อของแบรนด์เนมแล้วก็วกเข้านักร้อง

 

จ่ายแพงสุดให้ผู้หญิงเท่าไหร่?

ตูมตาม : พาไปทานข้าว ซื้อของให้บางคน ตอนนั้นอยู่คณะเป็ด เริ่มโอเวอร์แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นนักร้องที่อยู่ในคาเฟ่ ถึงขั้นไปยืมเงินคนอื่นมาเพื่อเอามาให้สาว เราไม่มีไง แต่แอ็ค

 

จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้อามีเมียมาแล้วกี่คน?

ตูมตาม : ไม่ได้คิดว่าเป็นเมียประจำ ที่ผ่านมาในชีวิตก็สิบกว่าคนแล้วก็มีที่เมืองนอกด้วยที่เยอรมัน แฟร้งเฟิร์ต เบอร์ลิน สวิสเซอร์แลนด์ เป็นฝรั่ง 2 คนแล้วก็คนไทย มีตังค์ด้วย แต่ไม่มีลูก แต่คนที่เรียกได้ว่าภรรยาคือแม่กิ๊ฟ (กิ๊ฟ ชวนชื่น) แล้วก็คนที่อยู่ด้วยปัจจุบัน แม่ของกิ๊ฟเลิกไปตั้งนานแล้ว คนปัจจุบันมีลูกด้วยกัน 2 คน

 

เคยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เอาเสื้อผ้าตัวเองออกมาขายหมด?

ตูมตาม : ตอนหลังแล้ว ตอนไม่มีงาน 2-3 ปีก่อนหน้านี้ เอาเสื้อผ้าเก่าๆที่ใส่ไม่ได้ไปขายตลาดนัดตัวละ 20-30 บาท ก็มีเสื้อผ้าแบรนด์เนมด้วย เคยไปขอข้าวที่วัดกินด้วย เพราะเรามีแล้วไม่รู้จักเก็บ ไม่รู้จักใช้ เป็นหนี้เป็นสิน ไม่มีงาน คาแร็คเตอร์ไม่ตรงกับละคร ก็เลยหาเสื้อผ้าเก่าๆไปขายตลาดนัด

 

พอถึงจุดหนึ่งที่เราไปต่อไม่ได้แล้วเคยคิดที่จะไปของานผู้ใหญ่ไหม?

ตูมตาม : คิดครับ ก็ทำครับ ก็บอกเขาว่ามีอะไรก็เรียกใช้นะผู้จัดทุกท่าน แล้วก็มีทยอยเข้ามา

 

 

ตอนอาตูมตามลำบากมากๆมีคนสมน้ำหน้าด้วย?

ตูมตาม : ในเฟซบุ๊กเขาก็บอกว่าทำไมมีแล้วไม่เก็บ สมน้ำหน้า ชอบหรู ตอนที่อ่านไม่โกรธนะ มันเป็นความผิดของเราเอง ถ้าเราไม่ผิดคนเขาก็ไม่ด่า เราก็ต้องปล่อยวาง ปล่อยวางจริงๆ ไม่ได้มาเสแสร้งพูด แต่เราเก็บไว้ในใจว่าเขาด่าเรา เราต้องปรับปรุง

 

แต่ก็มีสาเหตุที่ทำให้รู้สึกท้อ ถึงขนาดไปซื้อยาเบื่อหนูเพื่อจะฆ่าตัวตาย?

ตูมตาม : มีอยู่ช่วงหนึ่งงานไม่มี ครอบครัวลำบาก จะไปหยิบยืมอะไรเพื่อนไม่ได้ ก็เลยไปซื้อยามาแต่เอามาแอบก่อน ก็มานั่งมองดูรูปดูอะไรในบ้าน ที่บ้านไม่รู้ นี่เป็นครั้งแรกที่พูดเลย เครียดเลย ค่างวดรถ ค่าบ้าน คำน้ำ ค่าไฟ มันอยู่กับเราหมด แต่มันมีอยู่จุดหนึ่งมองหน้าพ่อแก่ที่หิ้งพระ หยุดเลย เอาไปทิ้งถังขยะ

 

ความคิดอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่เอาแล้ว?

ตูมตาม : เหมือนผมนั่งอยู่แล้วเหมือนมีเสียง เห้ย! เหมือนมีคนมาเตือน แล้วก็เริ่มต้นใหม่ ถ้าไม่ได้หันไปมองพ่อแก่ในวันนั้นก็ไม่มีตูมตามในวันนี้ คือเราแน่ใจแล้วว่าเราไปแน่ เตรียมกระบอกน้ำแล้ว ไม่มีใครอยู่บ้านด้วย

 

น้อยใจมั้ยที่คนคิดว่าลูกเรา (กิ๊ฟ ชวนชื่น) เป็นลูกพ่อดม ?

ตูมตาม : ไม่น้อยใจเลย ก็ปิดบังตัวเองไม่อยากไปเปิดเผยเดี๋ยวคนจะหาว่าพอลูกดังหน่อยก็มาเกาะกระแส ไม่ใช่อย่างนั้นนะ ผมเป็นคนฝากเขาคนแรกในวงการ ซุ่มเงียบมาตลอด ไม่ต้องบอกว่าเป็นพ่อหรอก ทำให้ดีที่สุด รักเราเกลียดเราก็มี ฝากครั้งแรกก็ที่กันตนา แล้วก็ไปหาพี่ตู่ นพพล

 

แล้วทำไมถึงไม่บอกว่าเป็นลูกเราตั้งแต่แรก ?

ตูมตาม : ก็ให้เค้าผจญภัยบนถนนบันเทิงของเขาเอง ถ้าไม่มีพ่อจะอยู่กันได้ไหม แต่เขาแข็งแกร่ง ณ จุดนี้ ภูมิใจ เป็นแบ็คให้เขาข้างหลัง ชวนชื่นเขาไปอยู่ได้ก็เพราะผมฝากพี่จิ้ม แล้วพี่จิ้มตอบมาว่าเลี้ยงไม่ไหวแล้วเหรอ

 

แล้วฝั่งคุณแม่ของคุณกิ๊ฟ ?

ตูมตาม : เขาก็ติดต่อกันอยู่ทุกวัน ยังดูแลกันอยู่

 

ไม่ว่าจะเจ้าชู้ยังไงเรื่องลูกก็ยังสำคัญสำหรับอาตูมตามเสมอ ?

ตูมตาม : สำคัญมาก แล้วก็ไม่ได้เป็นภาระให้ในตัวผม

 

ถ้ากิ๊ฟดูอยู่ตอนนี้ อยากจะบอกอะไรเขา

ตูมตาม : กิ๊ฟตั้งใจทำงานนะลูก พ่อภูมิใจ ภูมิใจมาก ตั้งใจและแข็งแรง สู้ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กิ๊ฟ ชวนชื่น’ปรับปรุงตัว หลัง‘จิ้ม ชวนชื่น’ขอให้เห็นแก่นามสกุล!

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"