'เอกชัย ศรีวิชัย'ผลิตเครื่องแกงใต้ หารายได้เข้าครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในยุคที่ต้องสู้กับโควิค-19 การปรับตัวถือเป็นสิ่งสำคัญ อย่างดารา นักร้อง หลายคนก็รายได้หดหาย ต้องหันมาทำอาชีพเสริมหารายได้เติมในส่วนที่ขาดไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของการไม่ย่อท้อกับอุปสรรค เช่นเดียวกับนักร้องตัวพ่อขวัญใจปลายด้ามขวาน เอกชัย ศรีวิชัย ที่ได้ยกทัพเครื่องแกงใต้สตรูเด็ดจากร้านเอกอร่อย มาไว้ในรายการ ต้มยำอมรินทร์  โดยนักร้องคนดังเผยว่าตอนนี้ยอดสั่งสินค้าพุ่งถึงพันกิโลต่อวัน

          “พี่เอกคิดว่าในช่วงที่โควิคมาเราลำบากในเรื่องของงาน ทำยังไงที่จะให้ลูก น้อง หลาน ทุกๆ คน ได้ทำงานแล้วทำมาหากินอยู่ด้วยกันเลยเอาสูตรของคุณแม่มาพัฒนาสูตรเป็น เอกอร่อย ทำเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องแกง ทำส่งทางเพจ เฟซบุ๊ก ชื่อว่า เอกอร่อย เลยครับ แต่กว่าจะได้เครื่องแกงที่สมบูรณ์แบบมาขนาดนี้เราก็ลองผิดลองถูกเพื่อให้สิ่งที่เราทำออกมาอร่อยและ ดีที่สุดสำหรับทุกคนที่ได้ทาน

          ที่หันมาทำเครื่องแกง จริงๆ เริ่มต้นจากบ้านพี่หม่ำครับ พี่หม่ำเขาบอกว่าอยากกินแกงไตปลา อยากกินคั่วกลิ้ง ทำให้กินหน่อย แล้วบ้านพี่หม่ำเขาทำกับข้าวกินกันตอนเย็นครัวเขาใหญ่มาก ทีนี้ลูกชายก็ถ่ายไลฟ์สดแล้วคือคนเข้ามาดูเยอะมาก สองหมื่นกว่า แล้วคนดูคลิปไปถึงสี่ล้านกว่า เราก็คิดว่าคงต้องเอา เอกอร่อย ไปตามบ้านคนอื่นๆ แล้วล่ะ ก็ไปบ้าน ซี ศิวัฒน์ คนดูสองล้านกว่าอีกก็เลยได้ไปทำกับข้าวให้เพื่อนๆ ได้ทานกัน”

          ส่วนเรื่องงานในวงการที่ตอนนี้มีหนังที่ถ่ายทำไว้แล้ว 2 เรื่อง ที่ต้องเลื่อนไปฉายเพราะหนีโควิค-19 นั้น เอกชัย เผยว่า “มีภาพยนตร์อยู่สองเรื่องที่จริงต้องฉายตั้งแต่วันที่ 26 แล้ว แต่เพราะติดสถานการณ์โควิค คือ  มนต์รักดอกผักบุ้งเลิกคุยทั้งอำเภอ จะเป็นหนังคอมเมดี้ที่มีนักร้องอินดี้ทั่วฟ้าเมืองไทยมาเล่น อย่าง เจนนี่ ,   ลิลลี่ , ครูเต้ย แล้วก็มีพระเอกน้องไพศาล มีพี่หม่ำ พี่เอก มีดาราคับคั่ง เป็นหนังตลก แต่เลื่อนไปฉาย พฤศจิกายน แทน

          แล้วพี่เอก มีภาพยนตร์ที่ถ่ายทำไว้ก่อนหน้านั้นเป็นหนังโศกนาฎกรรมความรัก สีดาตำนานรักโลงคู่ เป็นเรื่องราวของสาวประเภทสองใน พ.ศ.2510 ที่ฆ่าตัวตายเพราะมีความผิดใจกับผู้ชาย เรื่องนี้เป็นประวัติของสาวประเภทสองที่ดังมาก เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น เพราะว่าท่านปราโนต วิเศษแพทย์ ท่านเป็นนางรำในโรงเรียนนาฎศิลป์ ซึ่งท่านได้รับบทเป็นนางสีดา ท่านเป็นคนที่รำนางสีดาสวยที่สุด เมื่อก่อนเขาไม่ได้ใช้ผู้หญิงรำครับเขาใช้ผู้ชายรำ ซึ่งท่านก็มีความสุขที่สุดเมื่อได้เป็นนางสีดา เพราะตอนนั้นด้วยความที่ผู้ชายไม่สามารถแต่งเป็นผู้หญิง เรื่องนี้ฉายเดือนตุลาคมครับ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"