ไก่ตายเกลื่อนเจ้าของสงสัย'ผีปอบ'ควักเครื่องในกิน แต่ผู้ใหญ่บ้านเชื่อเป็นฝีมือ'หมา'มากกว่า


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.63-    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโคกตาอิ่ม ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังไก่พันธุ์ไข่ที่เลี้ยงไว้ในกรงตายไม่ทราบสาเหตุ จำนวน 6 ตัว โดยแต่ละตัวมีร่องรอยเหมือนกันคือ ถูกเจาะบริเวณช่องท้องของไก่ เครื่องในตับ ไต ลำไส้ หายไปหมดเหมือนกันทุกตัว

จากนั้นผู้สื่อข่าว พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณรอบเล้าไก่ที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง แต่ไม่พบรอยเท้าสัตว์ชนิดอื่น ที่เข้ามาทำร้ายไก่แต่อย่างใด  จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของเล้าไก่ดังกล่าว คือ นางมิ  มีมุข  ได้ให้ข้อมูลว่า เพิ่งซื้อไก่มาเลี้ยง 10 ตัว ยังไม่ทันไข่ ลงทุนทำเล้าไก่ และซื้อแม่พันธุ์หมดไปกว่า 10,000 บาท โดยช่วงประมาณตี 4 ได้ยินเสียงไก่ร้องแต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าคงจะใกล้สว่าง พอรุ่งเช้าพบว่าไก่ 6 ตัว นอนตายเกลื่อน ขนไก่กระจายไปทั่วบริเวณ ขณะที่ไก่อีก 2 ตัวหายไป และอีก 2 ตัวยังอยู่ปกติ แต่เมื่อจับไก่มาดูถึงกับตกใจ เพราะแต่ละตัวเครื่องในหายไปหมดเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าของไก่รู้สึกผวา เพราะจากลักษณะไก่ที่ถูกกัดกินเครื่องในก็เชื่อว่าอาจจะเป็นฝีมือของสิ่งลี้ลับ คือปีปอบ  เพราะไม่พบร่องรอยเท้าสัตว์

ด้านนายป่วน หอยมุข  อายุ 68 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นไก่ถูกกัดกินลักษณะนี้มาก่อน ถ้าเป็นสุนัขหรืองูก็น่าจะกินทั้งตัว ไม่น่าจะเจาะกินเฉพาะเครื่องในแบบนี้ แต่หากถามว่าจะเป็นฝีมือสิ่งลี้ลับหรือไม่ตนเองก็ตอบไม่ได้  แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้เชื่อเรื่องผีปอบ  เคยได้ยินแต่เขาเล่าลือกันเท่านั้น แต่มันก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้

นายอุทัย ม่านทอง  ผู้ใหญ่บ้าน  เล่าว่า  หลังจากได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบไก่ตายไม่ทราบสาเหตุเมื่อวานนี้ ก็ได้ให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปตรวจสอบเนื่องจากตนเองติดภารกิจ  แต่พอวันนี้ได้รับทราบข้อมูลจากผู้ช่วยลักษณะของไก่ที่ตาย  ส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่าเรื่องปีปอบ หรือสิ่งลี้ลับ  เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของสัตว์มากกว่า  เพราะที่ผ่านมาในเล้าไก่ของตนเองก็เคยโดนในลักษณะเหมือนกันไก่ตายไป 20 ตัว เชื่อว่าเป็นฝีมือสุนัขมากกว่าไม่ใช่ผีปอบหรือสิ่งลี้ลับอะไร และไม่อยากให้ชาวบ้านงมงายแต่ควรจะหาวิธีป้องกันดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"