'หอภาพยนตร์'เปิดโรงหนังอีกครั้งหลังโควิด จัดฉายหนังปลุกความหวังและกำลังใจ 13 เรื่อง


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้งหลังวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ด้วยโปรแกรม “HOPE” โปรแกรมภาพยนตร์ 13 เรื่อง จากหลากหลายประเทศที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงเรื่องราวแห่งความหวัง กำลังใจ และแง่งามในชีวิต ท่ามกลางปัญหารูปแบบต่าง ๆ ที่มนุษย์ทั่วโลกต้องเผชิญ พบกับเรื่องราวการไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคทางกายจาก Stumped สารคดีอเมริกันว่าด้วยนักทำหนังผู้สูญเสียแขนขาซึ่งผันตัวมาเป็นนักพูดสร้างกำลังใจ และ Stronger ผลงานการแสดงของ เจค กิลเลนฮาล ในบทบาทชายที่ต้องกลายเป็นคนพิการจากเหตุวางระเบิดในงานบอสตันมาราธอน  ภาพครอบครัวที่ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากใน 

 

     Shimanto River หนังญี่ปุ่นเรื่องเยี่ยม และ The Pursuit of Happyness ผลงานเรียกน้ำตาของ วิล สมิธ  รวมทั้งพลังแห่งจินตนาการและการต่อสู้ของเด็ก ๆ ที่ปรากฏใน Supa Modo หนังเคนยาว่าด้วยเด็กหญิงผู้ป่วยเป็นโรคร้ายแต่ฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร และ They Are Flying สารคดีรางวัลจากไต้หวันเกี่ยวกับกลุ่มเยาวชนผู้ได้รับความบอบช้ำทางจิตใจ ซึ่งรวมตัวกันปั่นจักรยานล้อเดียวรอบเกาะไต้หวัน

 

       มิตรภาพและการร่วมมือร่วมใจโดยไม่มีเงื่อนไขใดมาขวางกั้น ซึ่งนำพาให้มนุษย์มีความหวังในการร่วมกันก้าวข้ามปัญหาต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งประเด็นหลักที่โปรแกรม HOPE นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวของกลุ่มนักสังคมสงเคราะห์ที่รวบรวมหญิงไร้บ้านมาอาศัยอยู่ด้วยกัน ในหนังฝรั่งเศส Les invisibles  คู่สามีภรรยาวัยชราที่แอบช่วยเหลือเด็กชายลี้ภัยหลบหนีการจับกุมใน Le Havre ผลงานของผู้กำกับดังชาวฟินแลนด์ อากิ เคาริสมากิ  ทริปปั่นจักรยานที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและความประทับใจของของชายหนุ่มผู้ป่วยเป็นโรค ALS ในหนังเยอรมัน Tour de Force และเรื่องราวของหนุ่มใหญ่ในกรุงบัวโนสไอเรสที่ต้องช่วยชายชาวจีนตามหาลุงใน Un Cuento Chino หนังอาร์เจนตินา-สเปนที่เดินสายฉายมาหลายเทศกาลทั่วโลก

 

        สำหรับแฟน ๆ หนังไทย ในโปรแกรมนี้จะได้พบกับ ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด และ Homestay ภาพยนตร์ไทยเรื่องสำคัญต่างยุคสมัย แต่ว่าด้วยประเด็นเดียวกัน นั่นคือความหมายของการมีชีวิตอยู่ รวมทั้งThe Cave หรือ นางนอน ผลงานของผู้กับลูกครึ่ง ไอริช-ไทย ทอม วอลเลอร์ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องจริงในประเทศไทยที่กลายเป็นความหวังของคนทั่วโลก กับปฏิบัติการช่วยเหลือ “13 หมูป่า” ในภารกิจถ้ำหลวงของนักกู้ภัยหลากหลายเชื้อชาติ  โปรแกรมหนังจะจัดฉายระหว่างวันที่ 16 – 30 มิถุนายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 482 2014 หรือติดตามโปรแกรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ThaiFilmArchivePage

        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"