ดูหนังข้ามปีออนไลน์กับ 2 ภาพยนตร์คลาสสิค 'สวรรค์มืด-แสนรัก'


เพิ่มเพื่อน    

   

 

 

     หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับ “ดูหนังข้ามปีฉบับออนไลน์” ชม “สวรรค์มืด” และ “แสนรัก” สองภาพยนตร์สุดคลาสสิกที่จะพาคุณเพลิดเพลินข้ามปีไปพร้อมกันในรอบพรีเมียร์ผ่านทางช่องทาง YouTube หอภาพยนตร์

          เปิดโปรแกรมในเวลา 22.00 ของวันที่ 31 ธันวาคม 2563 กับ “สวรรค์มืด”  หนังเพลงรักหวานชื่นและขมขื่นที่เรียบง่ายที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย ผลงานการกำกับของ รัตน์ เปสตันยี และการแสดงที่น่าจดจำของ สุเทพ วงศ์กำแหง นักร้องผู้ล่วงลับไปเมื่อต้นปี 2563 นี้ ประกบคู่กับนางเอกหน้าหวาน สืบเนื่อง กันภัย

 

 ภาพตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง"สวรรค์มืด"

 

     จากนั้นเที่ยงคืนในวันขึ้นปีใหม่ 2564 รับชม “แสนรัก” หนังที่พลิกบทบาทการแสดงครั้งใหญ่ของล้อต๊อก ผนวกกับคู่ขวัญ มิตร-เพชรา และเนื้อเรื่องอันกินใจ ส่งผลให้ "แสนรัก" ได้รับความนิยมอย่างสูง และกลายเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังที่สุดของต๊อกบูมภาพยนตร์ รวมทั้งเป็น “หนังมิตร” ที่อยู่ในความทรงจำและความคิดถึงของบรรดาแฟนหนังไทยมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งในวันที่ 1 มกราคมนี้เอง เป็นวันเกิดของ มิตร ชัยบัญชา ที่มิตร ชัยบัญชาตั้งให้กับตัวเอง เพราะเป็นวันที่ผู้คนส่งของขวัญให้กันและเริ่มต้นสิ่งดีๆในวันปีใหม่

          กดติดตามช่อง Youtube หอภาพยนตร์ เพื่อมารับชมภาพยนตร์ข้ามปีไปพร้อมกันได้ที่ www.youtube.com/FilmArchiveThailand


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"