'อมร' หนุน 'จุรินทร์-เฉลิมชัย' นำทัพปชป.ต่อ เผยคะแนนนิยมในพื้นที่เริ่มตีตื้นอย่างเห็นได้ชัด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

13 มิ.ย.63 - นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสระบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

กรณีกลุ่มส.ส.6 คน ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปพบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ทำเนียบรัฐบาล แล้วมีสื่อมวลชนลงข่าวตีความว่าเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อการเจรจาต่อรองทางการเมืองหรือ เพื่อเตรียมปูทางย้ายพรรคจากประชาธิปัตย์ไปพลังประชารัฐนั้น

ส่วนตัวคิดในแง่ดี เป็นเรื่องที่สื่อมวลชน ตีความกันไปเอง เชื่อมั่นว่า สมาชิกพรรคเหล่านั้น คงไปพบปะในฐานะที่เคยอยู่ร่วมพรรคกัน มาก่อน

แต่ถ้าหากไปเจรจา เพื่อที่จะย้ายพรรค หรือ ต้องการตำแหน่ง ก็ เป็นเรื่องที่หมิ่นน้ำใจเพื่อนจนเกินไป

ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไรก็ไม่ควรมองข้ามหลักคิดของพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ที่ไม่น่าจะสนใจการดูดลูกพรรคของเพื่อนร่วมรัฐบาลไปเป็นของตน

อย่างไรก็ตาม  ตนลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ร่วมกิจกรรมกับพรรคอย่างสม่ำเสมอ เห็นได้ชัดว่าปัจจุบันนี้การบริหารงานของคณะกรรมการบริหารชุดของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลายังไม่ถึงปี และทำงานร่วมรัฐบาลมาไม่กี่เดือนก็สร้างผลงานตีตื้นความนิยมพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่อย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรกร ในพืช 5 ชนิดซึ่งช่วยเหลือเกษตรกรไปมากกว่า 7,000,000 ครัวเรือน

นอกจากนั้นยังมีมาตรการเสริมช่วยยกระดับราคาพืชเกษตรทุกชนิดเป็นที่พอใจของประชาชน

นายจุรินทร์ ผลักดันเร่งรัดการส่งออกจนฝ่าวิกฤตโรคระบาด โดยราคาผลไม้ส่งออกได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ลงพื้นที่พบปะประชาชนและสมาชิกพรรคอย่างละเอียดแม้จะมีภารกิจมากมาย

การแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรในกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร ตนเองในฐานะที่เคยเป็นผู้บริหาร ดูแลกองทุนฟื้นฟูโดยมีตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการ มาในอดีต ต้องขอชื่นชมและขอบคุณแทนพี่น้องเกษตรกร ที่ผลักดันการแก้ไขปัญหาหนี้ ให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ

นอกจากนั้น การดูแลชีวิต ความเป็นอยู่ของพี่น้อง รากหญ้า ได้ขยายไปยังคนรับซื้อของเก่า โดย มีมาตรการ ดูแลหลักประกันรายได้ราคาเศษกระดาษ ช่วยชาวซาเล้ง กว่า 1,500,000 ครอบครัว

กระทรวงพัฒนาสังคมเองก็ดูแลคนยากไร้ จัดการบ้านมั่นคงให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วถึงและใส่ใจ

นอกจากนั้นยังมียุทธศาสตร์ร่วมระหว่างกระทรวงเกษตรกับกระทรวงพาณิชย์คือ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด โดยใช้ยุทธศาสตร์เอา การตลาดนำการผลิต เป็นรูปธรรมที่เกษตรกรรอมานานและกำลังจะขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเพื่อผลผลิตที่ดีและได้ราคาทั้งหมดนั้นล้วนเป็นฝีมือและผลงานเพื่อรองรับสถานการณ์วิกฤติหลังโรคระบาดคลี่คลาย ผู้นำประเทศและผู้นำพรรคซึ่งเป็นสถาบันการเมืองล้วนเป็นความหวังของประชาชน

ดังนั้นเมื่อเรามีผู้นำที่ดี เก่ง ขยัน ใส่ใจ ผมคิดว่าเราควรจะให้ความร่วมมือและมองไปข้างหน้าสนับสนุนและรักษาเขาอย่างดี

ในส่วนของความเห็นของเพื่อนสมาชิก ที่อาจยังมีความรู้สึกแตกต่าง และเห็นว่าการบริหารงาน ยังมีความ บกพร่อง ก็สมควร ที่จะ พูดคุย กันภายในพรรคโดยยึดหลักประชาธิปไตย ที่พรรคประชาธิปัตย์ยึดเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด

กรณีหากมีการล่ารายชื่อ เพื่อลาออก เพื่อกดดัน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค ผมถือว่าเป็น วิธีการที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย และไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับผมนั้นผมมีความหวังกับการเลือกตั้งครั้งหน้า และมีความเชื่อมั่นว่า พี่น้องประชาชน จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งในอนาคต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"