เพจดังสรุปข่าวสุดซาบซึ้ง! สาวใหญ่โผล่งานศพ 'ตั้ว ศรัณยู' ขอบคุณที่เคยช่วยชุบชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.63 - เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "Poetry of Bitch" ซึ่งเป็นเพจที่นำเสนอเรื่องราวน่าสนใจโดยสรุปมาให้อ่านเข้าใจง่าย โพสต์ข่าวป้าน้ำอ้อย กลั่นกุล ได้เข้าไปกราบศพตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่วัดนาคปรก โดยหอบหลักฐานภาพถ่ายที่เคยไปร่วมรายการ "เรื่องจริงที่ไม่ใช่ฉัน" เมื่อ 18 ปีที่แล้ว เนื่องจากซาบซึ้งที่ตั้วเคยช่วยเหลือในรายการมอบเงินและอุปกรณ์ทำมาหากินให้จนชีวิตดีขึ้นไม่ฆ่าตัวตาย อยากจะมากราบขอบคุณที่ทำให้มีชีวิตใหม่ ลูกได้เรียนจบปริญญาตรีแล้ว

เนื้อหามีดังนี้ 1.เมื่อปี 2545 หรือ 18 ปีที่แล้ว ตอนนั้น "ป้าน้ำอ้อย" อายุ 36 ปี กำลังตกที่นั่งลำบากหลังสามีเสียชีวิต 2.ป้าต้องทำงานและเลี้ยง "น้องคิว" (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 9 ขวบ ตามลำพัง โดยป้าขายบาร์บีคิวและลูกชิ้นปิ้งอยู่ที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง 3.เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อป้าประสบอุบัติรถชนขาหัก-แขนหัก 3 ท่อน คนที่ชนก็ไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายให้ เมื่อทำงานไม่ได้ รายได้ก็ไม่มี ต้องกู้หนี้ยืมสินจนกลายเป็นหนี้นอกระบบ 

4.ครูประจำชั้นของน้องคิวเห็นครอบครัวของลูกศิษย์กำลังลำบาก จึงตัดสินใจเขียนจดหมายไปหารายการ "เรื่องจริงไม่ใช่ฝัน" ทางช่อง 5 ซึ่งมีนักแสดงหนุ่ม "ตั้ว ศรัณยู" เป็นพิธีกร 5.คอนเซ็ปต์ของรายการนี้คือ คัดเลือกคนที่มีความเป็นอยู่ลำบาก แต่เป็นคนสู้ชีวิต ไม่ท้อถอย โดยทางรายการจะให้ความช่วยเหลือด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์และทุน ให้ได้มีอาชีพเลี้ยงตัวเองต่อไป ซึ่งป้าน้ำอ้อยก็ได้รับคัดเลือกจากทางรายการ

6.ป้าน้ำอ้อยไปออกรายการโดยพาน้องคิวไปด้วย พิธีกรคือคุณตั้วถามป้าว่าอยากได้อะไร ป้าบอกว่าตอนนี้ทำบาร์บีคิวไม่ได้เพราะมือต้องทำกายภาพบำบัด จึงอยากได้เครื่องขายสโมกกี้ไบท์ ซึ่งราคาเครื่องอยู่ที่ 18,000 บาท 7.ทางรายการได้มอบของใช้จำเป็นหลายอย่างให้กับป้าน้ำอ้อย เช่น รถเข็น เครื่องขายสโม้กกี้ไบท์ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน กระทะไฟฟ้า เงินสด 28,000 บาท และให้จักรยานน้องคิวอีก 1 คัน

8.ส่วนคุณตั้วเองก็มอบเงินส่วนตัวของเขาให้ป้าจำนวนหนึ่งด้วย โดยคุณตั้วมาถามน้องคิวว่าอยากได้อะไร น้องคิวบอกว่าอยากได้รองเท้าลูกเสือแต่แม่ไม่มีเงินซื้อ คุณตั้วจึงควักเงินส่วนตัวให้ แล้วบอกว่าขอซื้อให้น้องเอง 9.ก่อนจากกันวันนั้นคุณตั้วยังพูดให้กำลังใจป้าน้ำอ้อย โดยบอกว่าเขาเองก็มีลูกแฝด 2 คน ขอให้ป้าอย่ายอมแพ้ สู้เพื่อลูก ส่งเสียให้ลูกเรียนให้จบ หากขัดข้องเรื่องอะไรให้ไปหาเขาได้ที่บ้าน

10.ด้วยความช่วยเหลือของทางรายการและตั้ว ศรัณยู ทำให้ป้าน้ำอ้อยมีกำลังใจ จากที่เคยคิดไปถึงการฆ่าตัวตาย ก็กลับมาฮึดสู้อีกครั้ง ทำมาหากินจากต้นทุนและอุปกรณ์ที่รายการมอบให้จนได้ลืมตาอ้าปาก ใช้หนี้นอกระบบจนหมด และมีชีวิตที่ดีขึ้น 11.วันนี้ป้าน้ำอ้อยในวัย 54 ทราบข่าวการเสียชีวิตของตั้ว ศรัณยู จึงเดินทางมาร่วมงานศพ โดยป้ารวบรวมเอกสารต่าง ๆ จากทางรายการมาด้วย เพราะเกรงว่าเขาจะไม่ให้เข้าไปในงาน

12.ป้าน้ำอ้อยบอกว่าตั้งใจจะมาขอบคุณคุณตั้ว อยากบอกว่าป้าไม่เคยลืมบุญคุณ ถ้าไม่มีเขาวันนั้นก็ไม่มีป้าวันนี้ ขอให้คุณตั้วหลับให้สบาย และ 13.ที่สำคัญ ป้าอยากมาบอกคุณตั้วว่า น้องคิวเรียนจบปริญญาตรีแล้ว โดยจบบัญชีจากมหาวิทยาลัยราชมงคล เกียรตินิยมอันดับ 1 และตอนนี้น้องมีงานทำแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"