ทั่วประเทศจัดกิจกรรมวันเข้าพรรษา –อาสาฬหบูชา ปี 63 ศน.ปล่อยขบวนรถแห่เทียนไปถวาย 10 พระอาราม 3 ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

  

 

      วันที่ 19 มิ.ย. - นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า    กรมการศาสนา (ศน.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)   กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2563  ระหว่างวันที่  29  มิ.ย.  – 6  ก.ค. นี้  ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยย้ำให้ ทุกภาคส่วนดำเนินตามข้อปฏิบัติและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ โควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และคำแนะนำเกี่ยวกับเทศกาล ประเพณี สงกรานต์ ประเพณีต่างๆ พิธีทางศาสนาในสถานการณ์โรคโควิด-19 ของวธ. โดยในส่วนกลาง ร่วมกับ คณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ องค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์หล่อเทียนพรรษา ในวันที่ 29  มิ.ย. ที่  อาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์  วธ.   และมีพิธีปล่อยขบวนรถแห่เทียนพรรษา ในวันที่ 3  ก.ค. จาก  อาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์  ไปถวายพระอาราม  จำนวน 10  วัด ดังนี้ ได้แก่ วัดปทุมวนาราม   วัดพรหมวงศาราม  วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์  วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก   วัดเทพลีลา  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  วัดชัยพฤกษมาลา  วัดเสมียนนารี  วัดปากน้ำ  วัดสามพระยา

     นายกิตติพันธ์  กล่าวอีกว่า ขณะที่ ส่วนภูมิภาค ทั้ง  76  จังหวัด กำหนดหลักการ คือ บูรณาการตามบทบาทภารกิจของแต่ละหน่วยงาน ทุกภาคส่วนร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในมิติทางศาสนาและให้คำนึงถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19   โดยขอความร่วมมือสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเป็นหลักในการดำเนินงาน  ดังนี้  จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ พิธีหล่อเทียน แห่เทียนพรรษา ถวายเทียน พรรษา ทำบุญตักบาตร การแสดงพระธรรมเทศนา พิธีเวียนเทียน การปฏิบัติธรรม ประดับธงชาติและ ธงธรรมจักร จัดนิทรรศการวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และรณรงค์ให้พุทธศาสนิกชนรักษาศีล ลด ละ เลิก อบายมุข ตลอดพรรษา  ขณะเดียวกันเชิญชวนหน่วยงานภาคราชการ ภาคเอกชน องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหาร ส่วนตำบล เทศบาล ชุมชน หมู่บ้าน ให้การสนับสนุนหรือร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ในพื้นที่ตามความพร้อม  รวมทั้งเชิญชวนให้ประดับธงชาติและธงธรรมจักร จัดนิทรรศการ ให้ความรู้เรื่องวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ทั้งนี้ ให้มีการ ประชาสัมพันธ์การจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ในสื่อประชาสัมพันธ์ของจังหวัด  ให้ประชาชนรับรู้และร่วมกิจกรรมอย่างแพร่หลายด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"