ลิงขโมยสร้อยทอง! นักท่องเที่ยวแจ้งกู้ภัยถูกลิงเขาสามมุกฉกทรัพย์สิน ก่อนวิ่งหนีเอาไปทิ้งบนยอดไม้


เพิ่มเพื่อน    

นทท.เจอลิงเขาสามมุกรูดซิปเปิดกระเป๋าสะพาย เอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ปีนขึ้นไปทิ้งต้นไม้ จนท.กู้ภัยปีนต้นไม้หา ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง เจอบนกิ่งไม้สูง พบขาดไม่เต็มเส้น แต่เจ้าของดีใจถือว่าฟาดเคราะห์

22 มิ.ย.63 - เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมังกร ธรรมรัศมีมณีรัตน์ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า ให้ช่วยปีนต้นไม้ หาสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง ถูกลิงเขาสามมุก แอบรูดซิปเปิดกระเป๋าสะพาย ปีนเขาไปเล่นและทิ้งไว้บนต้นไม้บนจุดชมวิวเขาสามมุก ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงพบผู้เสียหายคือ นางสาวเออริน เนียมทาง อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดนครนายก เดินทางมาพร้อมพี่ชายและญาติรวม 4 คน ยืนมองต้นไม้ด้วยความเซ็ง และชี้ให้หน่วยกู้ภัย ดูจุดที่ลิงเขาสามมุก ขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงไป ซึ่งมีความสูงมากและเป็นป่าเขาต้นไม้รกรุงรัง จนท.กู้ภัยจึงช่วยกันปีนหา ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงตะโกนด้วยความดีใจ และโชว์สร้อยคอทองคำที่พบแล้ว แต่ปรากฏว่าขาดหายไปประมาณ 1 ใน 5 และลงมามอบคืนให้นางสาวเออริน ซึ่งนางสาวเออรินเห็นก็ดีใจ โดยบอกว่า ถึงขาดหายไปบ้างก็ไม่เป็นไร ถือว่า ฟาดเคราะห์ และขอบคุณหน่วยกู้ภัย

นางสาวเออริน กล่าวว่า ตนเดินทางท่องเที่ยวชายหาดบางแสนพร้อมพี่ชายและญาติรวม 4 คน จากนั้นขึ้นเขาสามมุกมาบริเวณจุดชมวิว ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ก็วางประเป๋าสะพายบนโต๊ะ เพื่อถ่ายรูป ระหว่างนั้นมีลิงปีนไปบนโต๊ะ แอบรูดซิปกระเป๋าสะพาย เอาตลับใส่สร้อยคอทองคำแล้วปีนหนีขึ้นบนต้นไม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็เปิดเอาสร้อยคอออกมา ก็ปีนไป พยายามเรียกก็ไม่ลงมา คาดว่า สร้อยที่ขาดน่าจะเกิดจากการไปเกี่ยวกิ่งไม้แล้วลิงกระชากขาด โชคดีที่กู้ภัยหาจนเจอ ไม่คิดว่าลิงเขาสามมุกจะฉลาดขนาดนี้ เพราะตนคิดว่าเก็บในกระเป่าสะพายอย่างดี

ขณะที่หน่วยกู้ภัยได้ขอเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่า เพราะไม่เช่นนั้นก็จะเจอเหตุการณเช่นนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"