เกาหลีเหนือขู่ส่งใบปลิว12ล้านถล่มเกาหลีใต้


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีเหนือคุยมีกองรบลูกโป่งบรรจุใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อ 12 ล้านใบพร้อมแล้วสำหรับส่งข้ามแดนไปโจมตีเกาหลีใต้ ตอบโต้ที่นักเคลื่อนไหวเกาหลีใต้ส่งใบปลิวด่า "คิม จองอึน"

แฟ้มภาพ ชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์เตรียมปล่อยบอลลูนบรรจุใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อประณามเกาหลีเหนือ ใกล้เขตปลอดทหาร เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2559

    เอเอฟพีรายงานว่า คำขู่ของทางการเปียงยางเมื่อวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 มีออกมาไม่กี่วันหลังจากเกาหลีเหนือระเบิดทำลายอาคารสำนักงานประสานงานร่วมเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ในเมืองแกซองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และขู่จะเสริมกำลังทหารภายในเขตปลอดทหารและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตอบโต้ที่นักเคลื่อนไหวเกาหลีใต้ส่งบอลลูนบรรจุใบปลิวกล่าวโจมตีเกาหลีเหนือและคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเปียงยาง ข้ามแดนมา

    รายงานของสำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) ของทางการเปียงยางเมื่อวันจันทร์กล่าวว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมการตอบโต้ด้วย "การแจกใบปลิวต่อต้านศัตรูครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา" โดยเกาหลีเหนือได้จัดทำใบปลิว 12 ล้านใบที่สะท้อนความโกรธแค้นและเกลียดชังของผู้คนทุกประเภท และมีบอลลูนมากกว่า 3,000 ลูกที่เตรียมไว้สำหรับส่งใบปลิวเหล่านี้ข้ามแดนไปยังฝ่ายใต้ "เวลาสำหรับการเอาคืนใกล้เข้ามาแล้ว" รายงานกล่าว

    หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของทางการเผยแพร่ภาพของใบปลิวฉบับหนึ่ง เป็นภาพประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ กำลังดื่มน้ำจากถ้วยใบหนึ่ง พร้อมคำกล่าวหาว่ามุนกำลังกลืนกินทุกอย่างรวมถึงความตกลงเกาหลีเหนือ-ใต้

    สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานอ้างเจ้าหน้าที่จากคณะเสนาธิการทหารร่วมในวันเดียวกันว่า เกาหลีเหนือเริ่มติดตั้งเครื่องขยายเสียงหลายจุดตลอดแนวชายแดนแล้วด้วย

    ภายนอกแม้เกาหลีเหนือจะทำทีเป็นโกรธแค้นการส่งใบปลิวข้ามแดน ซึ่งเป็นเรื่องที่กลุ่มเกาหลีเหนือแปรพักตร์และนักเคลื่อนไหวในเกาหลีใต้กระทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่นักวิเคราะห์กล่าวกันว่า เกาหลีเหนือดำเนินการยั่วยุเหล่านี้โดยมีเป้าหมายเพื่อบีบบังคับให้เกาหลีใต้และสหรัฐยอมโอนอ่อนให้หลังการเจรจานิวเคลียร์หยุดชะงัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"