โตเกียวเกมส์ยืนยันวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เริ่มอีกครั้งมีนาคมปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย เจ้าภาพญี่ปุ่น ยืนยันการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก โตเกียว 2020 จะเริ่มอีกครั้ง เดือนมีนาคมปีหน้า ที่ฟุกุชิมะ ส่วนการวิ่งคบเพลิง พาราลิมปิก จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม ปีหน้า เช่นกัน

        คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  กล่าวว่า ภายหลังจากที่การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก โตเกียว 2020 ต้องถูกระงับไป จากการเลื่อนการแข่งขันไปในปีหน้า เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเจ้าภาพญี่ปุ่น ได้ยืนยันการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก โตเกียว 2020 ภายใต้สโลแกน “Hope Lights Our Way” จะเริ่มอีกครั้ง ในวันที่ 25 มีนาคมปีหน้า ที่ฟุกุชิมะ
    
        ญี่ปุ่น กำหนดเริ่มต้นวิ่งคบเพลิง ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เจ-วิลเลจ ในฟุกุชิมะ จังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อปี 2011 จากนั้น คบเพลิงจะเดินทางไปยัง 47 จังหวัดในญี่ปุ่น รวมถึงสถานที่สำคัญในประเทศเจ้าภาพ ก่อนที่จะเดินทางถึงกรุงโตเกียว เพื่อทำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2021 ขณะเดียวกัน เจ้าภาพญี่ปุ่น ยังได้ยืนยันอีกว่า การวิ่งคบเพลิงพาราลิมปิก โตเกียว 2020 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-24 สิงหาคม ในปีหน้า เช่นเดียวกัน
    
        สำหรับการวิ่งคบเพลิงในโอลิมปิก โตเกียว 2020 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย ได้รับเชิญจากเจ้าภาพประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นหนึ่งในนักวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย โดยจะได้วิ่งช่วงเมืองมิซาโตะ ในจังหวัดอากิตะ
    
        ด้าน โยชิโระ โมริ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ได้กล่าวล่าสุดว่า เกมการแข่งขันทั้ง 2 รายการ จะยังคงดำเนินต่อไปในปีหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"