หนูน้อยวัย 5 ขวบใส่ขาเทียม 2 ข้างเดินระดมทุนได้กว่า 1 ล้านปอนด์


เพิ่มเพื่อน    

โทนี ฮัดเจลล์ เด็กชายชาวอังกฤษวัย 5 ขวบที่ขาขาดทั้ง 2 ข้าง ได้แรงบันดาลใจจากผู้กองทอม สวมขาเทียมเดินเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตรเพื่อระดมทุนให้โรงพยาบาลที่ช่วยชีวิตเขา ได้เงินบริจาคมากกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือกว่า 38 ล้านบาท

เด็กชายโทนี ฮัดเจลล์ วัย 5 ขวบ ผู้ได้แรงบันดาลใจจากทวดทอม มัวร์ เดินด้วยขาเทียม 2 ข้างเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตรเพื่อระดมเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาล (PHOTO: PAULA_HUDGELL/TWITTER)

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน กล่าวว่า โทนีโดนพ่อแม่แท้ๆ ทำร้ายร่างกายจนเกือบเสียชีวิตตั้งแต่ยังเป็นทารก และทำให้ต้องโดนตัดขาทิ้งทั้งสองข้าง พอลา ฮัดเจลล์ แม่บุญธรรมของโทนีเผยว่า โทนีได้รับขาเทียมคู่ใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และจากที่เคยเดินได้ไม่กี่ก้าวเมื่อราว 1 เดือนก่อน ตอนนี้เด็กชายสามารถเดินได้วันละหลายร้อยเมตร

    โทนีกล่าวว่า การท้าทายครั้งนี้สนุกจริงๆ แม้ตอนเริ่มแรกจะเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปในแต่ละวันก็ง่ายขึ้น เขารู้สึกดีมาก ที่สามารถบรรลุเป้าหมายในการเดิน 10 กิโลเมตรได้ภายในเดือนมิถุนายน ซึ่งยังเหลืออีกหลายวัน

    ฮัดเจลล์กล่าวว่า เมื่อครั้งที่เธอพบโทนีครั้งแรกที่โรงพยาบาลเด็กอีฟลินาลอนดอน เด็กชายในวัย 4 เดือนขณะนั้นกำลังดิ้นรนเอาชีวิตรอด แขนขาทั้งหมดของเขาหัก มีบาดแผลเลือดออกที่ใบหน้า, ติดเชื้อแบคทีเรีย, อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว พวกเขาไม่คาดคิดว่าโทนีจะรอดชีวิตมาได้ เธอและสามีรับอุปการะโทนีเป็นลูกเมื่อปี 2559

    เด็กชายตัดสินใจตั้งเป้าหมายท้าทายตนเองหลังจากเห็นร้อยเอกทอม มัวร์ ทหารผ่านศึกวัย 95 ปี เดินรอบสวนของบ้าน 100 รอบโดยใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน และระดมเงินบริจาคได้ถึง 33 ล้านปอนด์ เริ่มแรกเด็กชายตั้งเป้าระดมเงินไว้ที่ 500 ปอนด์เท่านั้น แต่แม่ของเขาเผยว่าตอนนี้เงินบริจาคเกิน 1 ล้านปอนด์แล้ว

    ตอนนี้โทนีเดินได้เร็วขึ้นและมั่นใจในขาใหม่ทั้งสองข้าง เป็นเรื่องเหลือเชื่อเมื่อคิดว่าเมื่อ 3 สัปดาห์ครึ่งที่ผ่านมาเขาเดินได้แค่ไม่กี่ก้าว

    เด็กชายกล่าวว่า การตัดสินใจเรื่องความท้าทายถัดไปเป็นคำถามที่ยาก แต่ในระยะยาวเขาตั้งเป้าหมายว่าอยากเป็นตำรวจ เพราะอยากใส่กุญแจมือจับคนไม่ดีและพวกโจร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"