'ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์' ยัน 'พปชร.' ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ หวัง 'หัวหน้าป้อม' พาเป็นพรรคเบอร์ 1 ของประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.63  -  ที่อิมแพ็คฟอรั่ม ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรควันนี้ ว่า ต้องดูว่าสมาชิกจะเสนอใคร แต่เรามั่นใจว่าใครจะสามารถนำพาพรรคไปได้ เป็นธรรดาที่พรรคต้องมีความเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อให้เราเป็นพรรคอันดับ 1 ของประเทศ หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค จะทำให้ ส.ส.กับประชาชนทั่วประเทศมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมา เราทำได้ดีในระดับหนึ่งแล้วก็ตาม แต่เรายังมีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้ได้ตัวแทนมากกว่าที่ได้ 

ถามถึงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 9 คน จะเป็นการกระจายผลประโยชน์ในพรรคได้หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่า ใครจะเป็นรองหัวหน้าพรรคบ้าง แต่ในส่วนของนัการเมือง เรารู้อยู่แล้วว่าใครมีความสามารถในด้านไหน ทั้งการทำงานในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ ขับเคลื่อนการเมือง นโยบาย เพราะเรื่องเหล่านี้ พรรคการเมืองจำเป็นต้องมีอย่างแข็งแรง

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันพรรคพลังประชารัฐมิใช่พรรคเฉพาะกิจ เราต้องการทำให้เข้มแข็ง จึงเป็นเหตุให้ พล.อ.ประวิตร ต้องเข้ามา 

ถามถึงข้อวิจารณ์ว่า การที่ พล.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค จะยิ่งชัดเจนว่าเป็นพรรคสืบทอดอำนาจจาก คสช. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า มันเลยจุดนั้นมาแล้ว เพราะปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เราเป็นพรรคที่มีตัวแทนได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยจากทุกภาค เช่นเดียวกับการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันนี้ก็ถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง โดยสมาชิกพรรค ไม่ได้รับการแต่งตั้งจากใคร

เมื่อถามว่า ภายใต้การนำพรรคของ พล.อ.ประวิตร พรรคจะเป็นอย่างไร นายพุทธิพงษ์  กล่าวว่า ต้องให้โอกาสท่าน เพราะบุคลิกของท่านเป็นคนมีบารมี มีคนรักจำนวนมาก เข้าใจการเมือง เข้าใจการบริหารประเทศ ดังนั้น เมื่อให้โอกาสก็ต้องรอดูผลงาน แต่ส่วนตัวเชื่อว่า จะดีขึ้น โดยเฉพาะการประสานรอยร้าว ท่านเป็นคนน่ารัก เข้ากับทุกคนได้ มีบารมี มีคนให้ความเกรงใจ และให้ความรัก เพราะพรรคเรามาจากความหลายหลาย จึงต้องการศูนย์รวมเป็นหัวเรือหลักให้ทุกคนพูดคุยกัน ไปในทิศทางเดียวกันได้ เชื่อว่าหลายอย่างที่ทุกคนกังวลจะดีขึ้นแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"