จากใจ 'นิพิฏฐ์' ถึง 'วีระ-วิภูแถลง' คนบ้านเดียวกัน


เพิ่มเพื่อน    


27 มิ.ย.63  -  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

ปิดฉากคดีบุกบ้านพลเอกเปรม

26 มิ.ย. 2563 ศาลฎีกา ตัดสินจำคุกจำเลยกรณีบุกบ้านพลเอกเปรม 2 ปี 8 เดือน ในจำนวนนั้น มี 2 คน ที่ถือได้ว่าเป็นคนบ้านเดียวกับผม คือ พี่วีระ มุสิกพงศ์ อดีตส.ส.พัทลุง และพี่แถลง หรือ วิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ในทางการเมืองเราอยู่ตรงข้ามกันมาตลอด และเราสู้กันมาอย่างเอาจริงเอาจัง ตามแนวทางที่เราเห็นต่างกัน 

ครั้งหนึ่งตอนที่พี่ยกพวกมาบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ ผมอยู่ในสโมสรทหารบก เทเวศน์  เพื่อต่อสู้กับพี่ (แต่เราไม่ได้เจอกัน) เวลาเจอกันข้างนอกเราก็ไม่คุยกันเรื่องการเมือง แต่เราคุยกันเรื่องดินฟ้าอากาศ ถามเพียงเรื่องสุขภาพซึ่งกันและกัน พี่วีระ ลงสมัครส.ส.แข่งกับผมหลายครั้ง จุดแข็งของเราคือเราเคารพประชาชน เราต่างไม่ซื้อเสียง ถ้าพี่วีระซื้อเสียง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้แทนของคนพัทลุง เมื่อแพ้-ชนะ เราจึงไม่โกรธกัน ผมเคารพพี่ในเรื่องนี้

ผมไม่ตัดสินแนวคิดทางการเมืองของพี่ แต่เมื่อพี่เดินมาถึงจุดหมายปลายทางของการต่อสู้แล้ว ผมก็เคารพการต่อสู้นั้น ขอให้พี่รักษาสุขภาพและออกมาใช้ชีวิตข้างนอกในไม่ช้านี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"