หอภาพยนตร์จัดโปรแกรม “La Scala ลา สกาลา” ฉายหนังครั้งสุดท้าย สั่่งลาราชาโรงหนังแห่งสยาม


เพิ่มเพื่อน    

 

     หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมร่วมปิดฉากตำนานอันยืนยาวกว่า 51 ปีของ'สกาลา' โรงภาพยนตร์สแตนด์อโลน แห่งสุดท้ายในกรุงเทพมหานคร กับโปรแกรม “La Scala ลา สกาลา” โปรแกรมฉายหนังครั้งสุดท้ายที่โรงภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์นี้ โดยหอภาพยนตร์ได้คัดสรรภาพยนตร์ 4 เรื่อง มาฉายในโปรแกรมอำลาวันที่ 4-5 กรกฎาคมนี้  เริ่มด้วย Blow-Up หนังระทึกขวัญคลาสสิกของผู้กำกับชั้นครูชาวอิตาเลียน มิเคลันเจโล อันโตนิโอนี หนังชนะเลิศรางวัลกรังปรีซ์ รางวัลสูงสุดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประจำปี 2510 (รอบ 12.00 น.)

     ตามมาด้วยภาพยนตร์สารคดี 2 เรื่องจากคนทำหนังไทย ในโปรแกรมควบ เริ่มด้วย The Scala สารคดีว่าด้วยความรุ่งเรืองและร่วงโรยของการอุทิศตัวของคนทำงานในโรงหนังสกาลา ซึ่งเป็นผลงานในโครงการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เอเชีย โดยเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน เมื่อปี 2559 ของ อาทิตย์ อัสสรัตน์ ต่อด้วย นิรันดร์ราตรี Phantom of Illumination สารคดีเชิงทดลองปี 2560 ของ วรรจธนภูมิ ลายสุวรรณชัย ที่เดินสายฉายตามเทศกาลต่าง ๆ มาแล้วทั่วเอเชีย ถ่ายทอดชีวิตของพนักงานฉายหนังของโรงหนังที่ต้องปิดตัวและถูกทุบทำลายลง (รอบ 15.00 น.)

 

เรื่อง Blow-Up หนังระทึกขวัญคลาสสิกของผู้กำกับชั้นครูชาวอิตาเลียน มิเคลันเจโล อันโตนิโอนี หนังชนะเลิศรางวัลกรังปรีซ์ รางวัลสูงสุดเมืองคานส์

 

    ปิดฉากด้วยภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย Cinema Paradiso ผลงานของ จูเซปเป ทอร์นาทอเร หนังอิตาเลียนเรื่องดังที่เฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่และเสน่ห์ตรึงตาของโรงภาพยนตร์ ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมมาแล้วทั่วโลก เป็นดั่งบทส่งท้ายให้แก่สกาลาในฐานะสรวงสวรรค์ของคนรักหนัง (รอบ 18.00)

    เปิดจำหน่ายบัตร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนเป็นต้นไป ที่จุดจำหน่ายบัตรโรงภาพยนตร์สกาลา (จำกัดเพียงรอบละ 400 ที่นั่งเท่านั้น) ราคาบัตรรอบละ 140 และ 160 บาท สอบถามที่ โทร. 02 482 2014 (หอภาพยนตร์) 02 251 2861 (โรงภาพยนตร์สกาลา) หรือดูรายละเอียดโปรแกรมฉายภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/ThaiFilmArchivePage/

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"