ระยองเจอฝนอ่วม น้ำท่วมหนัก2อำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

  ระยองอ่วมหนัก ฝนตกหนักทั้งคืนเกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอเมืองและปลวกแดง บ้านเรือนราษฎรเสียหายตามๆ กัน รถราติดเป็นแพ ถนนหลายสายผ่านไม่ได้ อุตุฯ เตือนยังคงมีฝนต่อเนื่อง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างทั่วจังหวัดระยอง ส่งผลให้มีน้ำท่วมหลากทั้งในเขต อ.เมืองระยอง อ.ปลวกแดง และอีกหลายพื้นที่
    ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก “ระยอง Rayong” ได้รายงานความคืบหน้าว่า “ด่วน หลายพื้นที่ในระยองเริ่มรับน้ำไม่ไหว ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด จุดไหนท่วมแจ้งด้วยครับ อัพเดทสถานการณ์ตอนนี้ Cr. จากลูกเพจระยอง ในแต่ละจุด สถานการณ์?น้ำท่วมระยอง 1.บ้านแลงซอย 17 ท่วมเข้าบ้านเสียหาย 2.น้ำคอก 3.ชากพง เขตอำเภอแกลง 4.สี่แยกวัดหนองพะวาท่วมบ้านหนักมาก 5.หนองหว้า ห้วยโป่ง น้ำท่วมทะลักเข้ามาในบ้าน 6.อ.แกลง ต.ชากพง วัดพลงไสว 7.ตาขัน 8.สวนแก้วแม็คโคร ซอย 6 น้ำจะเข้ามาในตัวบ้านแล้ว 9.ตอนนี้แถวแยกเทศบาลทับมาล้นแล้วค่ะ 10.สายล่างระบายไม่ทันแล้วค่ะตอนนี้ คาดว่าต้องขนของหนีน้ำจ้า 11.ร้านลาบร้อยเอ็ดพลงไสวน้ำท่วมมากเลย 12.เคหะน้ำคอก 13.ขวากลิงท่วมสูงมาก 14.บ้านแลงเจนจิราน้ำขัง 1 เมตรกว่า 15.เขตชากพง หมู่ 4 อำเภอแกลง ซอยหนองกระดี่ ท่วมหนักมากเวลานี้ 16.บ้านแลง ซอย 22 น้ำเข้าบ้าน ชั่วโมงกว่าแล้ว 17.หนองยายพร บางบุตร บ้านค่าย 18.หมู่บ้านศรีสุนทรตรงข้ามอัสสัม ใกล้เข้าบ้านแล้ว 19.หมู่บ้านพร?เทพ? ต.ชากพงท่วมหนักมาก บ้าน 72 หลังท่วมหมด? เวลานี้น้ำยังไม่ลด ไฟก็ดับ"
    มีรายงานต่อมาว่า เช้าวันที่ 30 มิ.ย.นี้ สภาพถนนหลายสายในตัวเมืองระยองเกิดปัญหาน้ำท่วมขังจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ระบายไม่ทันและคลองทับมาไหลล้นท่วมชุมชนในพื้นที่หมู่ 1-4 ต.ทับมา ตั้งแต่เช้ามืด โดยเฉพาะบ้านหนองมะหาด หมู่ 3 ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย  
    นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลลงพื้นที่สำรวจและช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ พร้อมกันนี้ได้รายงานสถานการณ์ไปยังจังหวัดแล้ว รวมทั้งได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยการสถานการณ์น้ำท่วมของเทศบาลขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ขณะเดียวกันได้ประสานชลประทานจังหวัดระยองขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่อง เพื่อระบายลงสู่ทะเล
    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย
    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"