ทูตรัสเซียปูด โสมแดงฟิวส์ขาดเหตุใบปลิวลามปามภริยาคิม จองอึน


เพิ่มเพื่อน    

เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำเกาหลีเหนือเผย ที่เกาหลีเหนือโกรธแค้นกับใบปลิวต่อต้านจากเกาหลีใต้ถึงขั้นระเบิดสำนักงานประสานงานร่วมสองเกาหลีงวดนี้เป็นเพราะใบปลิวสกปรกหยามหมิ่นรี ซ็อลจู ภริยาของคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเปียงยาง

แฟ้มภาพ รี ซ็อลจู (ซ้าย) และคิม จองอึน ร่วมดินเนอร์ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำสองเกาหลีเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561

    กลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์และนักเคลื่อนไหวในเกาหลีใต้ส่งใบปลิวต่อต้านรัฐบาลและผู้นำเกาหลีเหนือข้ามชายแดนเขตปลอดทหารเข้าไปในเกาหลีเหนือบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่บรรจุในบอลลูน แต่ช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ ทางการเปียงยางกลับแสดงความโกรธจัด และถึงขั้นระเบิดทำลายอาคารสำนักงานประสานงานร่วมสองเกาหลีที่ตั้งอยู่ในฝั่งตนและขู่จะใช้มาตรการทางทหารกับเกาหลีใต้

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563 กล่าวว่า อเล็กซานเดอร์ มัตเซโกรา เอกอัครราชทูตของรัสเซียที่อยู่ประจำกรุงเปียงยางมายาวนาน เปิดเผยกับสำนักข่าวของรัสเซียว่า เป็นเพราะใบปลิวที่ส่งข้ามแดนเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม มีภาพของรี ซ็อลจู สตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีเหนือ ทำให้เปียงยางพิโรธ

    "แผ่นพับพวกนี้มีการโฆษณาชวนเชื่อที่สกปรกและหยามหมิ่นเป็นพิเศษ โดยมุ่งเป้าที่คู่สมรสของท่านผู้นำ" มัตเซโกราเปิดเผยกับสำนักข่าวทาสส์เมื่อวันจันทร์ และว่า ภาพพวกนี้ถูกตัดต่อด้วยวิธีชั้นต่ำและกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับเกาหลีเหนือ

    ทูตรัสเซียยังปฏิเสธกระแสคาดเดาที่ว่า คิม โยจอง น้องสาวของคิม ได้รับการบ่มเพาะให้เป็นผู้นำเกาหลีเหนือคนถัดไปด้วย โดยกล่าวว่า แม้น้องสาวผู้ทรงอิทธิพลของคิมจะมีประสบการณ์ทางการเมืองและนโยบายต่างประเทศอย่างจริงจัง แต่เธออายุยังน้อย อันที่จริงไม่มีใครในเกาหลีเหนือที่กล้าประกาศตนเองเป็นเบอร์สองของประเทศนี้ และหากไปถามคิม โยจอง ว่าเธอเป็นเบอร์สองของเกาหลีเหนือหรือเปล่า เธอคงปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าไม่ใช่

    นับแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน คิม โยจอง ออกหน้าเป็นตัวแทนของเปียงยางที่แสดงท่าทีดุดันต่อการส่งใบปลิวข้ามแดน เกาหลีเหนือระเบิดสำนักงานประสานงานทิ้งไม่กี่วันหลังจากเธอเตือนไว้ว่าอาคารจะพังราบคาบในไม่ช้า และต่อมาเธอยังกล่าวถึงประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ว่าน่าสะอิดสะเอียนและวิกลจริต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"