'ปารีณา' ถาม 'กุ๊ย' คือใครกันแน่ระหว่าง 'สิระ-การุณ' สังคมรับรู้พฤติกรรมต่างกันสิ้นเชิง


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.63 - น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะดำเนินคดีกับผู้ลงชื่อยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความสถานภาพ ส.ส.จากกรณีวิวาทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ภูเก็ต ว่า#กุ๊ยคือ ใครกันแน่ เห็นข่าว เก่ง-การุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาบอกว่าทำใจได้น้อมรับที่สิระจะดำเนินคดีกับ เก่ง การุณ และผู้ที่ร่วมลงชื่อยื่นตรวจสอบนายสิระ อ้างเป็นหน้าที่ในการพิทักษ์สิทธิ์พี่น้องประชาชน ถูกข่มเหงรังแก ยินดีให้ฟ้อง แต่อยากให้ฟ้องเก่งคนเดียว อย่าฟ้องผู้แทนอื่นอีก 50 ท่านนั้น

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า สังคมรู้อยู่แล้วว่าพฤติกรรมของนายสิระแตกต่างกับพฤติกรรมของเก่งอย่างสิ้นเชิง เพราะสิระไปภูเก็ต ประชาชนได้ประโยชน์ ต้องยอมรับว่าวันนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐหลายท่านพยายามช่วยเหลือนายทุน และจะมีผู้แทนกี่คนที่จะออกมายืนข้างประชาชน ส่วนเรื่องสิระเสียงดัง สิระได้ออกมาขอโทษตำรวจซึ่งมีอายุน้อยกว่าสิระเยอะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่างกับเก่งที่ไปมีเรื่อง แต่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนเลย พฤติกรรมของสิระไม่ได้เข้าข่ายการกระทำผิดกฏหมายตั้งแต่ต้นแล้ว เก่งก็น่าจะรู้ข้อกฏหมาย ซึ่งการรวมตัวกันไปดำเนินคดีสิระสังคมอาจมองว่าเป็นการรวมตัวกันไปกลั่นแกล้งสิระ โดยอ้างถึงหน้าที่ในการพิทักษ์สิทธิ์พี่น้องประชาชน ซึ่งพฤติกรรมกับคำพูดนั้นดูแตกต่างสิ่นเชิง เพราะวันนี้เรามีผู้แทนที่ ไปถีบ และถูกถีบ อยู่ในสภา เรามีผู้แทนฯที่ ด่าผู้หญิง และทำร้ายร่างกายผู้หญิงอยู่ในสภา

"วันนี้สังคมเห็นสมควรแล้วว่า เก่งควรถูกดำเนินคดีอีกซักคดี ส่วน ส.ส. อีก 50 คนก็สมควรถูกดำเนินคดีด้วย เนื่องจากผู้แทนฯทุกคนน่าจะรู้ข้อกฏหมาย ว่าพฤติกรรมนายสิระว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฏหมายหรือไม่"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"