'นิพิฏฐ์'ชี้เถียงเรื่อง'ธนาธร'ไม่ประเทืองปัญญาหันมาถกเรื่อง'ลิงขึ้นมะพร้าว'ดีกว่าเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

08 ก.ค.2563 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ธนาธร กับ ลิงขึ้นมะพร้าว”ระบุว่า เห็นคนไทยเถียงกันอยู่ 2 เรื่อง 1.ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นกรรมาธิการงบประมาณได้หรือไม่ 2. ไทยใช้ลิงเก็บมะพร้าวได้หรือไม่ 

การถกเถียงเรื่องแรก ไร้สาระ ไม่งอกงามในทางปัญญา เรื่องนี้ ปีที่แล้วเคยกล่าวไว้ครั้งหนึ่งแล้วว่าเขาเป็นกรรมาธิการได้ ส่วนเขาจะเป็นได้ดีและมีความอดทนนั่งประชุมได้ตลอดหรือเปล่านั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้ ไร้สาระที่จะเถียงกัน ไม่ประเทืองปัญญา

เรื่องลิงขึ้นมะพร้าว น่าจะยกขึ้นมาเถียงกันมากกว่า เพราะกระทบต่อการส่งออกมะพร้าวไปอังกฤษและอาจลามไปตลาดยุโรปด้วย มีผลกระทบถึงเงินในกระเป๋าของเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวโดยตรง ลำพัง การกล่าวว่า ไทยใช้กระต่ายขูดมะพร้าว ใช้กบเหลาดินสอ ใช้แพนด้าส่งอาหาร เป็นเพียงอารมณ์ขันหลังกาแฟตอนบ่ายของคนไทยเท่านั้น มันไม่ได้ทำให้การห้ามการนำเข้ามะพร้าวของไทยในอังกฤษ และยุโรปถูกยกเลิกไป นักการเมืองของเราส่วนใหญ่ก็พูดตลกโปกฮาหรือโหนกระแสไปเรื่อยๆ บอกตรงๆ ผมยังไม่เห็นนักการเมืองคนไหนพูดเรื่องนี้เพื่อช่วยชาวสวนมะพร้าวอย่างจริงจัง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"