อดีตเด็กพลังประชารัฐ ร้อง ปอท. สอบ 'ส.ส.ก้าวไกล' โพสต์รูปลิงอินโดโยงไทยผิด พ.ร.บ.คอมฯ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.63 - ที่ บก.ปอท. นายสนธิญา สวัสดี อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์) และ อดีตผู้สมัครสมาชิกพรรค พปชร. เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท.โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานรับเรื่องไว้ เพื่อต้องการให้ บก.ปอท.ตรวจสอบกรณีนายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับการใช้ลิงขึ้นต้นมะพร้าว โดยใช้ลิงที่อินโดนีเซีย รวมทั้งภาพลิงที่ไม่มีแหล่งที่มาของภาพไปเชื่อมโยงกับองค์กรพีต้า

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเห็นว่าการกระทำของนายนิติพล ผิวเหมาะ เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจของประเทศไทยให้มีปัญหามากยิ่งขึ้น กรณีนี้เขาต้องเข้าใจก่อนว่ามีผู้ปลูกมะพร้าวมากถึง 72 จังหวัด มีครอบครัวที่เกี่ยวกับเกษตรการเก็บมะพร้าวจำนวน 212,784 ราย ตนเองในฐานะอดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ 4 จังหวัดมีการปลูกมะพร้าวมากมายหลายพันธุ์ จว.ประจวบฯ มีการปลูกมะพร้าวมากที่สุด แม้แต่ใน กทม.ก็มีการปลูกมะพร้าวอยู่ 889 ครอบครัว ประชากรเหล่านี้อาจจะได้รับกระทบจากการที่ ส.ส.ท่านนี้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก อาจจะทำให้เกิดความเสียหายในระบบเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น เป็นการซ้ำเติมเสมือนเอาน้ำมันราดลงบนกองไฟให้ลุกโชน

"ตนจึงมาร้อง ผบก.ปอท.ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวนี้เพราะเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2)ที่อาจจะกระทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยความเป็นจริง ส.ส.หรือคนที่เป็นตัวแทนของประชาชนไม่น่าที่จะนำรูปภาพที่สร้างความขัดแย้งมากเพิ่มขึ้นมาลงสื่อฯรูปแบบสาธารณะที่เผยแพร่ไปได้ทั่วโลกเช่นนี้ จึงมีความจำเป็นจะต้องมาร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว และอยากจะเรียกร้อง ส.ส.ท่านนั้นออกมาชี้แจงกรณีที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"