พบศพนายกเทศมนตรีโซล เชื่อฆ่าตัวตายหลังโดนกล่าวหาคุกคามทางเพศ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเกาหลีใต้พบศพของปัก วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซลตัวเก็งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ที่ลูกสาวแจ้งความว่าหายตัวเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี คาดอาจเป็นการฆ่าตัวตาย หลังจากเมื่อวันพุธเขาเพิ่งโดนอดีตลูกน้องร้องทุกข์ต่อตำรวจว่าเขาคุกคามทางเพศ

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำแถลงของตำรวจเกาหลีใต้เมื่อวันพฤหัสบดีว่า พบศพของปักวัย 64 ปีบนภูเขาลูกหนึ่งทางเหนือของกรุงโซล ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากตำรวจระดมกำลังหลายร้อยนายออกค้นหาเขา ภายหลังได้รับแจ้งจากลูกสาวของเขาเมื่อช่วงบ่ายว่าปักหายตัวไปและโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ โดยเขาทิ้งข้อความคล้ายเป็นการลาตายไว้ด้วย

    เมื่อวันพุธ เพิ่งมีอดีตลูกจ้างหญิงรายหนึ่งยื่นคำร้องต่อตำรวจอ้างว่าโดนปักคุกคามทางเพศ แต่ยังไม่มีคำยืนยันว่าคำกล่าวหานี้เป็นมูลเหตุ

    หากปักฆ่าตัวตายจริง เขาจะเป็นนักการเมืองเกาหลีใต้ระดับสูงสุดที่กระทำอัตวินิบาตกรรม นับแต่อดีตประธานาธิบดีโนห์ มูฮยุน กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายเมื่อปี 2552 ภายหลังโดนตำรวจสอบปากคำในข้อกล่าวหาคอร์รัปชันที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกในครอบครัวของเขา

    ปักเป็นนักการเมืองที่มีอิทธิพลในพรรคประชาธิปไตย โดยเขาดำรงตำแหน่งนายกเล็กของกรุงโซล ซึ่งมีประชากรเกือบ 1 ใน 5 ของเกาหลีใต้ มานานเกือบ 10 ปี และมักถูกกล่าวถึงว่าอาจเป็นตัวตายตัวแทนของประธานาธิบดีมุน แจอิน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"