อัยการคนดังเดือด! ลั่น 'คุกรออยู่' หลังมือดีสวมรอยบุตรชายปลอมเฟซบุ๊กหลอกขายของ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ 20.00 น. ที่ผ่านมา นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "มีผู้ปลอมเฟซบุ๊กของลูกชาย โดยใช้รูปภาพข้อมูลของลูกชายไปขายของ แต่เปิดบัญชีรับเงิน ชื่อ “นายภาณุวัฒน์ ทองยัง” ดังปรากฎในภาพ ขอเรียนว่าของปลอม คนที่ทำเตรียมตัวนะครับ ท่านอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ส่วนคนที่ปลอมขอเรียนว่า “คุก” รอคุณอยู่ข้างหน้า เตรียมย้ายทะเบียนบ้านได้เลยครับ”

นายปรเมศวร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับทราบเรื่องนี้จากที่มีบุคคลส่งข้อมูลเฟซบุ๊กที่มีการทำปลอมขึ้นดังกล่าว มาถามลูกชายตนว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ เนื่องจากลูกชายตนนิยมชมชอบสะสมซื้อขายผ้าพันคอทีมฟุตบอล พบว่ามีบุคคลดังกล่าวปลอมรูปและข้อมูลส่วนตัวนำไปขายสินค้า ลูกชายตนก็เลยตัดสินใจโอนเงินไปยังบัญชีซื้อขายดังกล่าว จำนวน 1 บาท เพื่อให้ขึ้นชื่อเจ้าของบัญชี โดยหลังจากนี้ภายในสัปดาห์หน้า ตนจะให้ลูกชายไปแจ้งความ เพื่อทำให้เป็นคดีตัวอย่าง แม้คดีนี้ความเสียหายจะไม่มี เพราะลูกชายโอนไปเพียง 1 บาท แต่การไปก๊อปปี้รูปและชื่อลูกชายตนมาแอบอ้าง ถือเป็นการแสดงข้อความอันเป็นเท็จนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ส่วนข้อหาฉ้อโกง ลูกชายตนยังไม่ใช่ผู้เสียหาย เนื่องจากไม่ได้โอนเงินไปซื้อสินค้า ส่วนจะมีผู้เสียหายรายอื่นหรือไม่ตอนนี้ตนไม่ทราบ

“ความจริงผมไม่อยากดำเนินคดี แต่ถ้าไม่ทำมันจะแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้” นายปรเมศวร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"