ชาวนาอ่างทองรวมตัวเรียกร้องขอน้ำทำนา ชลประทานบอกต้องรอฝนตกเพราะเขื่อนไม่พอแจกจ่าย


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.63 - ที่บริเวณคลองส่งน้ำ 5 ซ้าย 1ขวา ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง นายสุรเชษ นิ่มกุล นายก อบจ.อ่างทอง กล่าวว่า ชาวนาในจังหวัดอ่างทองกว่าพันคนรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องเจ้าหน้าที่ชลประทาน ขอให้ปล่อยน้ำมาช่วยชาวนาหลังจากเกิดภัยแล้งขาดแคลนน้ำในการทำนาเลี้ยงครอบครัวมานานหลายเดือนหมดหนทางไม่รู้จะหันหน้าไปพึงใคร จึงรวมตัวกันเดินทางมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือและความเห็นใจขอให้ชลประทานปล่อยน้ำมาช่วยเหลือการทำนา หากทางชลประทานปล่อยน้ำให้ชาวนาในจังหวัดใกล้เคียง ก็ต้องปล่อยน้ำให้ชาวนาจังหวัดอ่างทองเหมือนกัน หากไม่มีน้ำทำนาเหมือนกันชาวนาต้องยอมรับสภาพความจริง

ด้าน นายชิษณุพงศ์ นิลวดีพุฒิพัชร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชัณสูตร ได้แจ้งให้พี่น้องชาวนาได้ทราบว่า ช่วงนี้น้ำภายในเขื่อนไม่เพียงพอในการปล่อยมาทำนา เนื่องจากฝนทิ้งช่วงและตกลงมาปริมาณน้อย ขอให้พี่น้องชาวนาต้องรอไปสักระยะว่าฝนจะตกลงมาเพียงพอในการช่วยเหลือทางการเกษตร เนื่องจากปริมาณน้ำต้นทุนในอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศอยู่ในเกณฑ์น้อย แม้จะมีฝนตกระยะนี้ แต่มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำต่างๆ รวมทั้งแหล่งน้ำธรรมชาติยังคงอยู่ในเกณฑ์น้อย พร้อมให้ชะลอการเพาะปลูกออกไปหลังกลางเดือนกรกฎาคม หรือจนกว่าจะมีปริมาณฝนตกในพื้นที่อย่างเพียงพอ สำหรับพื้นที่ที่เพาะปลูกไปแล้ว กรมชลประทานจะบริหารจัดการน้ำท่าในแม่น้ำหรือแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่นั้นๆเข้าไปช่วยเสริม ซึ่งชาวนาได้ยินต่างโห่ร้องและตะโกนบอกว่าหากไม่มีน้ำทำนาจริงๆ จะทำการทำรวมตัวไปขอร้องจังหวัดประกาศภัยแล้งเพื่อช่วยเหลือต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"