'วิษณุ'แบ่งรับแบ่งสู้กฎหมายนิรโทษกรรม!


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.2562 -  นายวิษณุ เครืองาม  รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา เสนอให้มีกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับผู้ชุมนุมทางการเมืองในอดีตเพื่อสร้างความปรองดองของคนในประเทศ ว่า เห็นข่าวเหมือนกัน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด  ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเคยมีการเสนอมาแล้วในอดีต

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้งการปฏิรูปและการสร้างความปรองดองของคนในประเทศ แม้ว่าจะเคยเสนอมาแล้ว แต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที คิดว่าถึงเวลาจะมีกฎหมายนี้ได้หรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ เพราะเรื่องนี้ ต้องดูรายละเอียดกันหลายฝ่าย เพราะมันมีผลกระทบเยอะและที่สำคัญ ถ้านิรโทษกรรมพวกหนึ่งแล้วไม่นิรโทษกรรมอีกพวกหนึ่ง เดี๋ยวมันก็จะเกิดความแตกแยกกันอีก

"ความจริงเรื่องนี้ที่เสนอกันมา มันเหมือนกับในอดีตเปี๊ยบเลย ซึ่งในอดีตก็เคยพิจารณาเรื่องนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งเมื่อวัน เวลา ผ่านไปก็อาจจะใช้ได้ก็ได้ เราก็ไม่รู้ "

ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์ในขณะนี้ สมควรที่จะมีกฎหมายนิรโทษกรรมนี้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ตอบไม่ถูก ต้องให้ฝ่ายความมั่นคงเขาพิจารณาก่อน ตอนนี้ยังไม่มีใครส่งอะไรมาทั้งนั้น เมื่อถามว่า ครม.หรือนายกรัฐมนตรีต้องพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ถ้ามีการส่งมาเป็นเรื่องเป็นราวก็จะดู แต่ตอนนี้เป็นเพียงการยกขึ้นมาเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวอะไร

เมื่อถามว่าควรจะมีการแก้ไขอะไรหรือไม่ในทางกฎหมาย  นายวิษณุ กล่าวว่า ตอบไม่ถูก ต้องดูรายละเอียดก่อน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"