หวั่นโควิค-19 ระบาดรอบ 2 'เกรท'วอนคนไทยการ์ดอย่าตก


เพิ่มเพื่อน    

 

          เริ่มมีสัญญาณเตือนออกมาว่า วิกฤตไวรัสโควิด-19 อาจจะกลับระบาดอีกครั้งในประเทศไทย  โดยพระเอกหนุ่ม เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ ยอมรับว่าไม่สบายใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์รอบแรกทำเอาเดือนร้อนไปทั่ว  แม้แต่ตัวเองก็อยู่แต่บ้าน รายได้เป็นศูนย์ ฝากถึงคนไทยทุกคนที่การ์ดไม่ตกอยู่แล้ว ก็ต้องมีอยู่ต่อไป ส่วนใครที่อาจจะเผลอการ์ดตกไปบ้าง ก็ลองใส่ใจตัวเองอีกสักครั้ง เหตุการณ์ครั้งนี้จะได้ไม่บานปลายไปถึงล็อกดาวน์อีกรอบ

          “ถ้ามันเกิดเหตุการณ์เหมือนรอบแรก ก็เห็นใจผู้ประกอบการ หรือว่าใครที่ได้รับผลกระทบเยอะๆ เราเองก็ต้องอยู่แต่บ้าน มันศูนย์บาทแบบไม่ไหวแล้วนะ คืออันนี้อย่าให้มันเกิดถึงจะต้องล็อกดาวน์เหมือนรอบแรกเลย คนเดือดร้อนเยอะมาก  ผมเองหลังปลดล็อคโควิดมา ก็ถ่ายละครยับเลย เรียกว่าตอนนี้ก็ถ่ายละครอยู่ครับ ดาวคนละดวง ก็ถ่ายเร่งๆ  

          แล้วตอนนี้ได้ข่าวโควิดมาอีกที ก็ได้แต่พูดแล้วก็พยายามดูแลตัวเอง  ตัวผมเองก็เริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่ามันควรที่จะเป็น New normal อยู่ ก็คือใส่หน้ากาก หรือล้างมือถี่ขึ้น ในทุกๆ วันนี้ เห็นเจลที่ไหนก็กด ไปไหนมาไหนนั่งรถก็ต้องล้างมือ ผมว่าอันนี้ก็ยังทำอยู่ ก็ถือว่าเป็นวิธีการหนึ่ง ที่เรียกว่าการ์ดไม่ตก

          ตอนนี้พอมันเริ่มกลับมาอีก เราก็ยิ่งต้องใส่ใจว่าเราจะไม่หย่อนในพฤติกรรมของเรา ผมเชื่อว่าพวกเราคนไทยผ่านวิกฤตครั้งแรกมาแล้ว ผ่านการล็อกดาวน์มาแล้ว รู้อยู่แก่ใจว่ามันส่งผลกระทบยังไงบ้าง ก็เห็นใจทุกๆ คนที่ได้รับผลกระทบ อยากบอกทุกคนที่การ์ดไม่ตกอยู่แล้ว ก็ต้องมีอยู่ต่อไป ส่วนใครที่อาจจะเผลอการ์ดตกไปบ้าง ก็ลองใส่ใจตัวเองอีกสักครั้งหนึ่ง เหมือนที่เคยทำในครั้งแรก เหตุการณ์ครั้งนี้จะได้ไม่บานปลายไปถึงล็อกดาวน์อีกรอบครับ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @great_rider10


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"