ดร.สามัคคีไทยบี้พล.อ.ประยุทธ์ เปิดพื้นที่ฟังเสียงคนรุ่นใหม่


เพิ่มเพื่อน    


19 ก.ค.นายรยุศด์ บุญทัน ผู้ก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เมื่อวานนี้ ได้รับการตอบจากสังคมและประชาชนไม่น้อย ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ ถือว่าไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย เพราะหากไม่เกิดการระบาดของโควิด-19 เสียก่อน รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะ ต้องเผชิญกับวิกฤตการชุมนุมครั้งใหญ่เป็นแน่  

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า ตนและพรรคสามัคคีไทยเคยเสนอ ให้รัฐบาลต้องกำหนดโรดแมป และไทม์ไลน์การบริหารประเทศให้ชัดเจน ก่อนที่จะยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน มาก่อนหน้านี้ เพราะการเป็นผู้นำประเทศในระบอบประชาธิปไตย หากประชาชนส่วนใหญ่มีความสงสัยในการบริหารประเทศของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ก็ควรแสดงสปิริตทางการเมือง ลาออกหรือคืนอำนาจให้กับประชาชนตัดสินใจอีกครั้ง หากประชาชนยังคงไว้วางใจ พรรคที่สนับสนุนก็ย่อมจะได้รับเลือกกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งอย่างชอบธรรม แต่ต้องไม่ใช่เพราะด้วย ส.ว. 250 คน อย่างที่ผ่านมา

ดร.รยุศด์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในสภาวะเสพติดอำนาจเหมือนที่หลายฝ่ายกำลังตั้งคำถามหรือกล่าวหาจริง ท่านต้องเปิดใจให้กว้าง เปิดพื้นที่รับฟังคนที่เห็นต่าง ในเมื่อมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ และประชาชนจำนวนไม่น้อยไม่พอใจ และสงสัยในการบริหารประเทศของท่านและรัฐบาล ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของท่านในฐานะผู้นำประเทศว่าจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไร เพราะการชุมนุมย่อมจะไม่ยุติเพียงเท่านี้ มุดหมายปลายทางของการชุมนุมทางการเมืองทุกครั้ง ท้ายสุดย่อมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเสมอ สังคมย่อมไม่อยากเห็นการสูญเสีย และความบอบช้ำของประเทศชาติอีกเป็นแน่ และตนคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงไม่อย่างเห็นเช่นกัน ตนจึงอยากฝากไปถึงท่านนายกฯ ว่า การเป็นผู้นำที่ดีต้องนั่งในหัวใจประชาชน ไม่ใช่เฉพาะคนที่สนับสนุนท่าน หากทำไม่ได้ก็ไม่สมควรเป็นนายกฯต่อไป เพราะคำตอบสุดท้ายทางการเมือง และประเทศขณะนี้อยู่ที่ตัว พล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"