'ดร.นิว'ถาม'พุทธิพงษ์'ดีอีมีไว้ทำไมเมื่อไหร่ดำเนินคดีเครือข่ายปั่นกระแสความขัดแย้งในสังคม


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.63-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan หัวข้อ "#ดีอีมีไว้ทำไม" ระบุว่า เมื่อไหร่คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังกับเครือข่ายปั่นกระแสโซเชียลที่คอยยัดเยียดความขัดแย้งและความรุนแรงให้กับสังคมไทยสักทีครับ? ไม่ใช่แค่เพจต่างๆในโซเชียลมีเดีย แต่สำนักข่าวหลายๆสำนักข่าวที่ขยันปล่อยข่าวปลอมหรือข่าวปลุกปั่นบิดเบือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็ยังเป็นอยู่แบบนั้น ยังไม่เห็นคุณพุทธิพงษ์ดำเนินการอะไร หรือมีมาตรการอะไรที่ชัดเจนในการแก้ไขและยุติการกระทำของเครือข่ายดังกล่าวที่ละเมิดกฎหมายและความผาสุขของสังคมไทยได้เลย

ดร.ศุภณัฐ ระบุว่า คงไม่ต้องบอกว่าใคร? หรือคนกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลัง? และพวกเขาต้องการอะไร? แต่ปัญหามันอยู่ที่คุณพุทธิพงษ์ได้ลงมือทำอะไรแล้วบ้าง? ได้ตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของขบวนการเคลื่อนไหวของเครือข่ายนี้บ้างแล้วหรือยัง? แม้คนรุ่นใหม่จำนวนมากจะรู้เท่าทันเครือข่ายนี้แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีคนรุ่นใหม่บางส่วนที่ยังตกเป็นเหยื่อทางการเมืองของเครือข่ายนี้อยู่ เพราะพวกเขาได้รับข้อมูลด้านเดียวซ้ำๆซากๆจนฝังหัวเสียจนข้อมูลที่ถูกต้องอีกด้านเข้าไม่ถึง อีกทั้งภาครัฐที่มีความรับผิดชอบอย่างคุณพุทธิพงษ์เองก็ไม่สามารถที่จะตามแก้ไขข้อมูลบิดเบือนเหล่านี้ด้วยการหยิบยื่นข้อมูลที่ถูกต้องได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมเพื่อให้บรรลุพันธกิจต่างๆตามวิสัยทัศน์ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

"ถ้ารัฐบาลที่มีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมยังคงไม่สามารถที่จะปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ดูแลความมั่นคงของสถาบันสำคัญของชาติและรักษาความสงบสุขทางไซเบอร์ที่มีผลกระทบต่อสังคมได้ ยังไม่สามารถที่จะหยุดขบวนการระดมปลุกปั่นแย่ๆที่หวังหลอกใช้ประชาชนตาดำๆเป็นเครื่องมือทางการเมืองไปสู่ความรุนแรงอย่างน่ารังเกียจ แล้วยังปล่อยให้ประชาชนด้วยกันต้องคอยมานั่งแก้ข่าวปลอม และเปิดโปงนักการเมืองเลวๆที่เป็นภัยสังคมกันเองอย่างทุกวันนี้ แล้วจะมีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไว้เพื่ออะไรครับ? ขอเรียนถามท่าน พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้เป็นรัฐมนตรีด้วยความเคารพ"


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"