น้ำท่วมอินเดีย-เนปาลอพยพเกือบ4ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่รัฐอัสสัมของอินเดียและเนปาลเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ฝนตกหนักในฤดูมรสุมในปีนี้ทำให้ประชาชนเกือบ 4 ล้านคนต้องอพยพหนีน้ำท่วมและดินถล่ม และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 189 ราย สูญหายอีกหลายสิบคน

ชาวบ้านใช้ต้นกล้วยทำแพใช้สัญจรในหมู่บ้านโมริกาออน รัฐอัสสัม ที่ถูกน้ำท่วมสูง

    ฝนที่ตกหนักทำให้แม่น้ำพรหมบุตรที่ไหลจากทิเบตผ่านอินเดียและบังกลาเทศ เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตรและทำให้เกิดโคลนถล่ม ชาวบ้านในรัฐอัสสัมและเนปาลต้องอพยพจากบ้านเรือนเกือบ 4 ล้านคน

    เจ้าหน้าที่รัฐอัสสัมทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ประชาชนมากกว่า 2.75 ล้านคนในรัฐอัสสัมต้องอพยพจากบ้านเรือนหลังเกิดน้ำท่วม 3 ระลอก ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค. และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 79 ราย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

    เคชับ มหันตา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรน้ำรัฐอัสสัม เผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมยังอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยระดับน้ำในแม่น้ำส่วนใหญ่อยู่ในระดับอันตราย

    ส่วนพื้นที่ในเนปาลที่ติดกับรัฐอัสสัม เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนเมื่อวันอาทิตย์ให้ประชาชนที่อยู่ในที่ราบภาคใต้ของประเทศเฝ้าระวังฝนตกหนัก ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มในเนปาลราว 110 ราย บาดเจ็บ 100 คนและมีผู้สูญหาย 48 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"