ฝากผีฝากไข้ได้'ไผ่'แจงเหตุพรรคชงชื่อ'บิ๊กป้อม'ควบมหาดไทย


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.2563 -   นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวมีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าเป็นการเสนอความคิด ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ส่วนผลการประชุมของพรรค พปชร.ที่มีการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีนั้นก็ไม่ได้เป็นการกดดัน แค่บอกถึงความพร้อมว่า ส.ส.อยากทำงาน ส่วนที่มีกระแสว่าให้โควตาพรรคแค่ 2 เก้าอี้ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น ทุกอย่างเราทำตามกฎของพรรคและหลักการทั้งหมด ไม่ได้มีใครกดดันใครทั้งนั้น 

เมื่อถามว่า ถ้าคนในพรรค พปชร.ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะเกิดปัญหาหรือไม่ นายไผ่ตอบว่า ไม่มี เราจะไม่ทำให้เกิดปัญหากับนายกฯ หลังจากนี้ทุกคนจะร่วมมือกันทำงานต่อไป 

เมื่อถามว่า พรรคหนักใจหรือไม่ที่สังคมมองว่าพรรคมีการแก่งแย่งกัน นายไผ่กล่าวว่าไม่มีใครแก่งแย่งตำแหน่งกัน ทุกอย่างที่ทำไปเพราะเป็นกฎของพรรคที่ต้องทำ และทำให้ถูกต้อง หลังจากนี้เราก็แค่ส่งชื่อไป ส่วนคนที่พิจารณาทุกคนก็พูดเหมือนกันว่าต้องเป็นท่านนายกฯ เมื่อถามย้ำว่า ตอนแรกพรรคต่อต้านคนนอกมานั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีใครต่อต้านแน่นอน ท่านนายกฯ เป็นคนตัดสินใจ ทุกคนต้องร่วมมือกันทำงานกับท่านนายกฯ 

เมื่อถามต่อว่า นายกฯ ต้องคิดถึงพรรคที่ทำงานด้วยกันหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ต้องบอกก่อนว่า ส.ส.มีหน้าที่ต้องไปพบชาวบ้านและรับปัญหาความเดือดร้อนมา ทางพรรค พปชร.ต้องการคนที่ ส.ส.เข้าถึงได้ง่ายและสามารถฝากผีฝากไข้ได้ จึงเสนอชื่อคนนั้นคนนี้ไปเพื่อให้ทำงานได้สะดวก แต่สุดท้ายถ้านายกฯ คิดว่าทำงานร่วมกันได้ดีกว่าก็สุดแต่ท่านนายกฯเป็นผู้พิจารณา 

เมื่อถามว่า มีการพูดตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานซึ่งเป็นโควตาของพรรครวมพลังประชาชาติไทยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า คิดว่ารัฐมนตรีแต่ละท่านมีความสามารถและอยากจะทำงานตรงนั้นแตกต่างกัน แต่เชื่อว่าคนของพรรคทุกคนไม่ว่าจะให้อยู่ตรงใดก็ทำได้อยู่แล้ว แต่ความถนัดของคนย่อมมี เราก็ต้องเสนอไปตามนั้น ดังนั้นต้องมารอดูว่าผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร แต่ถามว่าหลังจากนี้จะมีการทะเลาะกันเหมือนที่ผ่านมาคงไม่มี ตอนนี้เป็นหนึ่งเดียวกัน 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีคนที่มีความพร้อมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า  ไม่ใช่ รัฐมนตรีที่เสนอมานั่งตรงไหนก็ได้ แต่ความถนัดอยู่ที่ใดเขาก็เสนอไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"