'สิระ' แจงแค่คาดโทษ 'ช่อ' ยังไม่ปลดพ้นที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย จี้ปรับปรุงพฤติกรรมตีกินทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

"สิระ"เผยรอบนี้แค่คาดโทษ "ช่อ" หลังแอบอ้างเป็นกมธ.ทั้งที่เป็นแค่ที่ปรึกษา จี้ปรับพฤติกรรมการทำงาน อย่าเสียมารยาทตีกินทางการเมือง

23 ก.ค.63 - เมื่อเวลา 08.50 น. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิ มนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีต้องการให้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า อดีต ส.ส บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายว่า ถ้าทุกคนได้ฟังคลิป ในการแถลงของน.ส.พรรณิการ์ ขณะรับหนังสือจาก 2 เยาวชนจ.ระยอง ชัดเจนว่ามีการแอบอ้างเป็นกรรมาธิการ ทั้งที่ น.ส.พรรณิการ์เป็นเพียงที่ปรึกษากมธ.เท่านั้น ซึ่งทางเราได้ให้เกียรติ น.ส.พรรณิการ์ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เราจึงอยากให้ท่านรักษาเกียรติด้วย ไม่ควรใช้คณะกมธ.ไปตีกินทางการเมือง โดยบอกว่าจะเรียกตำรวจมาชี้แจง ทั้งที่ความจริงการเรียกใครมาชี้แจงต่อกมธ.นั้น เป็นอำนาจและต้องขอมติจากคณะกมธ.เท่านั้น

"เรามีการคุยนอกรอบถึงพฤติกรรมของ น.ส.พรรณิการ์ ครั้งนี้จะเป็นเพียงการคาดโทษเท่านั้น หากยังมีพฤติกรรมที่ไม่รักษามารยาทอีกหรือตีกินทางการเมืองในลักษณะเช่นนี้อีก ก็จำเป็นต้องขอมติให้ออกจากการเป็นที่ปรึกษา แต่ถ้ามีการปรับปรุงพฤติกรรม และการทำงานให้มีมารยาทก็ทำงานกันต่อได้ ต้องรอดูว่าจะปรับปรุงพฤติกรรมหรือไม่" ประธานกมธ.กฏหมายฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"