'ทรูวิชั่นส์' ยืนยันถ่ายทอดสดบอลไทยลีกถึง 25 ตุลาคมนี้เท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

ทรูวิชั่นส์ ยืนยันชัดเจนถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกถึง 25 ตุลาคม 2563 ตามสัญญาที่ได้เซ็นไว้กับสมาคมกีฬาฟุตบอล ส่วนเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่จะต้องจ่ายให้กับสโมสร "ทรูวิชั่นส์" จำเป็นต้องจ่ายถึงแค่แมตช์ถึงวันที่ 25 ตุลาคมเท่านั้น ยิ่งสมาคมฯ บีบโปรแกรมเตะได้มากเท่าไหร่หจนถึงวันที่ 25 ต.ค. ทรูวิชั่นส์ ก็จ่ายได้มากขึ้นเท่านั้น

        เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้าน STRATEGIC Content & Public Affairs บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินทางเข้าหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเพื่อหารือถึงประเด็นลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไทยลีก2020 โดยการหารือใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง

        ก่อนได้ข้อสรุป ว่าทรูวิชั่นส์ยินดีปรับผังรายการใหม่รองรับการถ่ายทอดสดทุกแมตซ์ที่เกิดขึ้นตามกำหนดระยะเวลาที่มีการตกลงกัน‪25 ตุลาคม 2563‬ และยินดีแบกค่าลิขสิทธิ์ต่อแมตซ์ในอัตราเดิมแม้จะมีภาระเพิ่มเติมจากการแข่งขันที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมทั้งผลกระทบจากการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ ขณะเดียวกันได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงผลกระทบในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้รายได้ทรูวิชั่นส์โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้จากกลุ่มลูกค้าโรงแรมและรายได้ค่าโฆษณาลดลงมาก พร้อมเสนอสมาคมฯ เจรจาหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ด้วย  

        นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาที่จัดขึ้นโดยคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลไทย อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรที่ดีกับสมาคมฟุตบอลฯ มาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วน รวมทั้งสมาคมฟุตบอลไทย ทีมฟุตบอลลีกในประเทศไทย สมาชิกทรูวิชั่นส์ แฟนบอลชาวไทย ตลอดจนทรูวิชั่นส์เองก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ทั้งจากรายได้ที่ลดลงจากสมาชิกทั่วไปและสมาชิกลูกค้าธุรกิจโรงแรมที่เป็นรายได้หลักของทรูวิชั่นส์ ที่ต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักต้องปิดกิจการหรือปิดบริการชั่วคราว  รวมทั้งรายได้ค่าโฆษณาที่ลดลง อีกทั้งภาระค่าใช้จ่ายต้นทุนด้านคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการหาคอนเทนต์ใหม่มาลงชดเชยรายการถ่ายทอดสดต่างๆที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป อย่างไรก็ดี ทรูวิชั่นส์ยินดีถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกแมตซ์ที่เกิดขึ้นตามกำหนดระยะเวลาที่มีการตกลงกันไว้คือ ‪25 ตุลาคม 2563 ส่วนเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่จะต้องจ่ายให้กับสโมสรนั้น  "ทรูวิชั่นส์" จำเป็นต้องจ่ายถึงแค่แมตช์วันที่ 25 ตุลาคมเท่านั้น  (เอาจำนวนแมทช์มาหารเฉลี่ย) ยิ่งสมาคมฯ บีบโปรแกรมเตะได้มากเท่าไหร่หจนถึงวันที่ 25 ต.ค. ทรูวิชั่นส์ ก็จ่ายได้มากขึ้นเท่านั้น

        อย่างไรก็ตาม การเจรจาในครั้งนี้ได้มีการพูดคุยในหลายทางเลือกเพื่อร่วมกันหาทางออกแก้ปัญหาฟุตบอลไทยให้ฝ่าวิกฤตครั้งนี้ โดยมีหนึ่งในข้อเสนอที่พิจารณาร่วมกันคือ การเจรจาขอให้ทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนหามาตรการช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทยเหมือนที่ได้ช่วยสนับสนุนวงการอื่นๆในช่วงวิกฤตครั้งนี้   

        ด้าน"บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยว่าเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ทรูวิชั่นส์ ถึงตอนนี้คงต้องวอนถึงภาครัฐให้เข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะฟุตบอลคือกีฬาอันดับต้นของเมืองไทย และหากเป็นรูปแบบนี้ ยืนยันว่าการแข่งขันจะกลับมาเตะวันที่ 12 ก.ย. - พ.ค.2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"