'ปูติน'เล็งติดอาวุธนิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิกให้ทัพเรือ


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียประกาศว่า กองทัพเรือจะได้รับการติดอาวุธนิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิกโจมตี และโดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำ "โพไซดอน" ซึ่งกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่าอยู่ในช่วงทดสอบระยะสุดท้าย

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า โดรนโพไซดอนนี้ถูกออกแบบให้ติดตั้งบนเรือดำน้ำ ส่วนอาวุธนิวเคลียร์โจมตี เช่น มิสไซล์ครูซไฮเปอร์โซนิกเซอร์คอน ที่มีความเร็วเหนือเสียงเกิน 5 เท่า สามารถติดตั้งบนเรือผิวน้ำได้

    "การวางกำลังอย่างกว้างขวางของเทคโนโลยีระบบดิจิทัลก้าวหน้าที่ไม่มีชาติไหนในโลกเทียมเท่า รวมถึงระบบโจมตีไฮเปอร์โซนิกและโดรนใต้น้ำ จะทำให้กองเรือมีความได้เปรียบพิเศษและมีขีดความสามารถในการสู้รบเพิ่มขึ้น" ปูตินกล่าวระหว่างพิธีสวนสนามทางเรือประจำของกองทัพเรือที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม

    ปูตินเคยกล่าวไว้ว่าเขาไม่ต้องการแข่งขันอาวุธ แต่ปีที่แล้วเขาขู่จะวางกำลังมิสไซล์ไฮเปอร์โซนิกบนเรือและเรือดำน้ำที่สามารถแอบซุ่มในน่านน้ำของสหรัฐได้ ถ้าสหรัฐเดินหน้าวางกำลังอาวุธนิวเคลียร์พิสัยกลางในยุโรป แม้สหรัฐจะยังไม่ได้ติดตั้งมิสไซล์ดังกล่าว แต่รัสเซียยังมีความหวั่นวิตกอยู่

    ผู้นำรัสเซียยังไม่ระบุชัดว่าจะติดตั้งอาวุธเหล่านี้เมื่อใด แต่บอกว่าวันนั้นใกล้เข้ามาแล้ว

    สำนักข่าวของรัสเซียหลายแห่งรายงานว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซียออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง แจ้งว่าการทดสอบเรือดำน้ำเบลโกร็อดที่สามารถติดตั้งโดรนโพไซดอนนั้นกำลังดำเนินอยู่ และการทดสอบระบบอาวุธนั้นใกล้เสร็จสมบูรณ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"