รัสเซียอวดบินรบล่องหนรุ่นใหม่-โวทดสอบS-500สำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพรัสเซียอวดโฉมหน้าของเครื่องบินรบล่องหน "เช็กเมต" เจเนอเรชันใหม่ให้ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้ยลก่อนเปิดตัวในงานแอร์โชว์เมื่อวันอังคาร หลังจากเพิ่งประกาศความสำเร็จในการทดสอบระบบป้องกันขีปนาวุธเอส-500 กับมิสไซล์ครูซไฮเปอร์โซนิก

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ประธานาธิบดีปูตินไปเยี่ยมชมเครื่องบินรบล่องหน ซูคอย แอลทีเอส เช็กเมต ลำนี้ที่โรงเก็บเครื่องบินนอกกรุงมอสโกในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม ก่อนหน้าที่รัสเซียจะเปิดเผยโฉมหน้าเครื่องบินรบสเตลธ์รุ่นใหม่ลำนี้ต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน โดยผู้บริหารของรอสเท็ก บริษัทเทคโนโลยีกลาโหมยักษ์ใหญ่เป็นผู้นำชม

    รอสเท็กบรรยายถึงเครื่องบินรบลำนี้ว่าเป็นเครื่องบินขับไล่ขนาดเบาแบบเครื่องยนต์เดียวรุ่นที่ 5 ที่รวบรวมนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงระบบเอไอ อย่างไรก็ดีในงานแสดงการบิน MAKS ครั้งนี้ เช็กเมตจะไม่ได้บินโชว์

    ด้านประธานาธิบดีปูตินชมเชยว่า การบินของรัสเซียมีศักยภาพในการพัฒนาอย่างมาก และอุตสาหกรรมอากาศยานก็ยังคงสร้างอากาศที่สามารถแข่งขันรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

    ช่วงเวลา 2 ทศวรรษที่เขาครองอำนาจ ปูตินมุ่งมั่นทุ่มเทงบประมาณกับกองทัพและการพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ๆ กองทัพรัสเซียก็โอ้อวดเรื่องการพัฒนาอาวุธหลายชนิดที่สามารถหลบเลี่ยงระบบป้องกันที่มีอยู่ในปัจจุบันได้ อาทิ ขีปนาวุธข้ามทวีปซาร์มัต และมิสไซล์ครูซบูเรเวสต์นิก

    เมื่อวันอังคาร กระทรวงกลาโหมรัสเซียเพิ่งประกาศความสำเร็จของการทดสอบระบบมิสไซล์ป้องกันภัยทางอากาศ เอส-500 ซึ่งยิงโดนเป้าหมายที่เป็นขีปนาวุธความเร็วสูง ที่สนามทดสอบคาปุสตินยาร์ทางใต้ของรัสเซีย

    รัสเซียกล่าวว่า เอส-500 ซึ่งเป็นรุ่นต่อจากเอส-400 และคาดกันว่ามีพิสัยไกลสุด 600 กิโลเมตร เป็นระบบต่อต้านมิสไซล์ที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก และสามารถตอบโต้การโจมตีจากอวกาศได้ด้วย

    ในวันจันทร์ รัสเซียเพิ่งคุยว่าประสบความสำเร็จในการทดสอบมิสไซล์ครูซไฮเปอร์โซนิก "เซอร์คอน" ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบมิสไซล์เจเนอเรชันใหม่ของรัสเซีย ที่ปูตินคุยไว้ว่า "ไร้เทียมทาน".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"