'ปูติน'แจกตังค์ทหาร-ตำรวจทำคะแนนก่อนเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียลงนามคำสั่งเมื่อวันอังคารให้มอบเงินช่วยเหลือแก่ทหารและตำรวจรายละประมาณ 6,500 บาท หวังเรียกเสียงสนับสนุนให้พรรคยูไนเต็ดรัสเซียของเขาที่คะแนนนิยมกำลังถดถอย ก่อนถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภาดูมาเดือนกันยายนนี้

    โครงการแจกเงินช่วยเหลือแบบจ่ายครั้งเดียวของปูตินล่าสุด ตามคำสั่งที่เขาลงนามเมื่อวันอังคารที่ 31 สิงหาคม มีออกมาเพิ่มเติมจากการสั่งจ่ายเงินช่วยเหลือแก่คนวัยเกษียณรายละประมาณ 4,300 บาท (135 ดอลลาร์) ไม่กี่วันก่อนหน้านี้

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า คำประกาศในช่องทางแจ้งข่าวสารทางกฎหมายของรัสเซียกล่าวว่า เงิน 15,000 รูเบิล (200 ดอลลาร์) นี้จะจ่ายให้แก่ทหารและตำรวจในเดือนกันยายน เพื่อตอบแทนที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้ "ปกป้องสังคม"

    การจ่ายเงินช่วยเหลือของรัฐบาลมีออกมาก่อนหน้าการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเดือนกันยายน โดยผลสำรวจชี้ว่าพรรคยูไนเต็ดรัสเซียของเขามีคะแนนสนับสนุนลดลง 10 จุด เทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วในปี 2559 อันเป็นผลจากปัญหาเศรษฐกิจ ที่ราคาสินค้าแพงเพราะอัตราเงินเฟ้อสูงแต่ค่าจ้างถูกลง แม้ปูตินจะเคยสั่งการให้รัฐบาลใช้มาตรการควบคุมราคาแล้วหลายครั้งนับแต่ปลายปี 2563

    อัตราเงินเฟ้อประจำปีของรัสเซียสูงถึง 6.5% ตามข้อมูลของธนาคารกลางซึ่งได้ขึ้นดอกเบี้ยสำคัญด้วยอัตราเดียวกันเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ เป็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากที่สุดนับแต่วิกฤติการเงินปี 2557     
    ปัจจุบัน พรรครัฐบาลของเขาครองที่นั่งในสภาดูมา 75% แต่หลายปีมานี้คะแนนนิยมของพรรคตกลงภายหลังรัฐบาลผ่านแผนบำเหน็จบำนาญเมื่อปี 2561 ที่ไม่ได้รับความนิยม โพล VTsIOM ชี้ว่าพรรคมีคะแนนนิยมเหลือราว 30% เท่านั้น จากราว 40% ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"