เทพไทผวา!ซ้ำรอยยุคตุลาฯใช้ม็อบชนม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.2563 -  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงถึงการชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่ต่อเนื่อง และขยายจุดไปยังพื้นที่ตามต่างจังหวัดทั่วประเทศ ว่าภาษาการเมืองเรียกว่าม็อบจุดติดแล้ว และมีความพยายามหาจุดอ่อนของการชุมนุมของนักศึกษา เพื่อดิสเครดิตทำลายความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะประเด็นการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งทุกครั้งที่มีการชุมนุมของนักศึกษามักมีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น นับตั้งแต่ 6 ตุลา 19 มีความพยายามป้ายสีว่านักศึกษาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง 

“วันนี้เมื่อขบวนการนักศึกษาคืนชีพมาเคลื่อนไหวทางการเมืองก็มีความพยายามหยิบยกเรื่องนี้มาทำลายความน่าเชื่อถือ เห็นได้ชัดว่าขณะนี้มีการจัดตั้งกลุ่มนักศึกษาอาชีวะช่วยชาติรวมพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะอดีต 6 ตุลา 19 ก็ใช้วิธีแบบนี้จัดตั้งม็อบชนม็อบ เป็นเรื่องที่น่าวิตกสำหรับการใช้วิธีการทางการเมืองแบบงัดเอาวิชามารขึ้นมา ใช้แบบเกลือจิ้มเกลือ และจัดตั้งกลุ่มนักศึกษาให้มาปะทะกัน สุดท้ายนำไปสู่ความขัดแย้งที่คนไทยต้องฆ่ากันตาย ตนไม่อยากให้ประวัติศาสตร์กลับมาซ้ำรอย จึงอยากเรียกร้องให้แกนนำนักศึกษาแสดงท่าทีชัดเจน ว่าไม่สนับสนุนบุคคลจาบจ้วงสถาบันเข้ามาในม็อบการชุมนุม และไม่ฉวยโอกาสเรื่องนี้สร้างสถานการณ์โดยเฉพาะมือที่สาม“

นายเทพไทกล่าวเรียกร้องว่า กลุ่มผู้มีอำนาจที่มีความคิดจัดตั้งกลุ่มต่อต้านนักศึกษาขึ้นมา เพื่อนำไปสู่สถานการณ์ที่ขัดแย้งเป็นการสร้างเงื่อนไขขึ้นมาเพื่อปฏิวัติยึดอำนาจซ้อนอีกครั้ง ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน แก้ปัญหาหาร่วมกัน ปลดล็อกเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง และยึดโยงประชาชน ไม่เช่นนั้นถ้าทุกคนถือทิฐิถือดีกัน บ้านเมืองก็จะขัดแย้งไม่สิ้นสุด และบ้านเมืองจะพังเสียหายยับเยิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"